Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lukaku yêu cầu UEFA điều tra hành vi phân biệt chủng tộc

Ngày 28/11, Romelu Lukaku yêu cầu UEFA vào cuộc điều tra hành động phân biệt chủng tộc nhắm vào mình trong trận đấu giữa Inter Milan và Slavia Prague tại Champions League.

Tiền đạo người Bỉ đã tỏa sáng khi ghi một bàn thắng, góp công vào chiến thắng 3-1 của Inter Milan ngay trên sân Slavia Prague tại Champions League. Tuy nhiên, sau trận đấu, anh cho biết “cả sân vận động” đã dùng những lời lẽ miệt thị nhắm vào mình và các đồng đội.

Sky Sport dẫn lời cựu tiền đạo MU: “Tôi từng phải chịu những hành vi này khi thi đấu cho đội tuyển quốc gia. UEFA cần làm điều gì đó để ngăn chặn vấn nạn này. Tôi đã trải qua điều này 2 lần, không một ai đáng bị phân biệt như vậy”.

Lukaku bi phan biet chung toc anh 1
Lukaku và đồng đội bị phân biệt chủng tộc khi thi đấu tại Champions League. Ảnh: Getty.

“Có nhiều cầu thủ ở các quốc gia khác nhau thi đấu tại đội bóng. Những hành động phân biệt chủng tộc như vậy sẽ ảnh hưởng xấu đến những đứa trẻ. Tôi hy vọng UEFA sẽ có những hành động cụ thể, vì cả sân vận động đã miệt thị Lautaro Martinez khi cậu ấy ghi bàn thắng đầu tiên. Điều này thực sự tồi tệ”, Lukaku nói thêm.

Phân biệt chủng tộc đang là vấn nạn nhức nhối trong bóng đá. Mùa này, không chỉ Lukaku và Lautaro Martinez, Paul Pogba, Marcus Rashford của MU, bộ đôi Tammy Abraham và Kurt Zouma của Chelsea, Hamza Choudhury của Leicester City hay Mario Balotelli và nhiều cầu thủ khác đã trở thành mục tiêu của những hành động phân biệt chủng tộc.

Lukaku chuyển đến Inter Milan từ Manchester United trong kỳ chuyển nhượng hè vừa qua. Tiền đạo người Bỉ đang có phong độ cao tại Inter, đã ghi 11 bàn và có 2 đường kiến tạo sau 17 lần ra sân, giúp Inter đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng Serie A.

Sasa Todic và những vụ miệt thị gây phẫn nộ

Phân biệt chủng tộc là một trong những điểm đen của thế giới bóng đá, ngay cả những ngôi sao nổi tiếng thế giới đều từng trở thành nạn nhân của điều này.

Cầu thủ Brazil bật khóc vì bị phân biệt chủng tộc Taison không cầm nổi nước mắt vì bị phân biệt chủng tộc trong trận Shakhtar thắng Dynamo Kyiv hôm 10/11. Dù vậy, cầu thủ người Brazil vẫn bị đuổi vì phản ứng trước CĐV đội khách.

Linh Hoàng

Bạn có thể quan tâm