Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lukaku xứng đáng là cầu thủ chơi đẹp nhất trận

Lukaku đáng nhẽ đã có được một cú hat-trick hay đơn giản chỉ là hoàn thành cú đúp của mình sớm hơn nếu như anh đấu tranh cho một quả penalty trong hiệp 1.

Trong trận đấu với đội tuyển Tunisia, tiền đạo khoác áo Man Utd đã thực hiện một trong những cử chỉ đáng tuyên dương nhất tại World Cup năm nay khi nói với trọng tài Jair Marrufo rằng anh không bị phạm lỗi trong vòng cấm ở phút 27.

Từ đường kiến tạo của Kevin De Bruyne, Lukaku băng xuống tốc độ với ý đồ đẩy bóng qua tầm với của thủ môn Farouk Ben Mustapha để dứt điểm bằng chân không thuận. Dù vậy, tiền đạo này đã ngã trong vòng cấm ngay sau đó.

Lukaku,  Doi tuyen Bi,  World Cup,  Neymar anh 1
Tình huống rê bóng qua thủ môn trước khi ngã trong vòng cấm của Lukaku. Ảnh: Reuters.

Trọng tài Jair Marrufo tỏ ra khá bối rối bởi tình huống này, bởi lẽ ở phút thứ 6, ông đã thổi phạt penalty Tunisia dưới sự hỗ trợ của công nghệ VAR và Eden Hazard sau đó tận dụng thành công để mở tỉ số cho trận đấu.

Thay vì khiếu nại cho một quả phạt đền, tiền đạo người Bỉ bất ngờ đứng dậy và tuyên bố miễn trừ trách nhiệm cho cầu thủ đội bạn. Xem lại băng quay chậm, đúng là thủ thành Ben Mustapha đã thu tay lại trước khi Lukaku ngã xuống.

Hành động của cầu thủ này đã được nhiều người khen ngợi. Họ cho rằng cách ứng xử của anh hoàn toàn khác với siêu sao Neymar, người đã rất "nhiệt tình" trong việc đòi một quả penalty trong trận đấu của Brazil với Costa Rica ngày hôm qua, hay Cristiano Ronaldo, người luôn ngã trong vòng cấm địa trước những tác động dù là nhẹ nhất.

Lukaku đã được tưởng thưởng cho sự trung thực của mình khi anh hoàn thành một cú đúp trước khi hiệp 1 trận đấu khép lại. Với 4 bàn thắng, tiền đạo người Bỉ đã đuổi kịp Ronaldo trong cuộc đua giành "Chiếc giày vàng" World Cup 2018.

Không những thế, anh còn thiết lập nhiều kỷ lục cá nhân xuất sắc khác trong màu áo đội tuyển quốc gia bên cạnh việc đưa Bỉ tạm thời dẫn đầu bảng G với 6 điểm trọn vẹn.

Cú ra chân của Lukaku nâng tỷ số 2-0 cho Bỉ qua góc nhìn 3D Dries Mertens cướp bóng trong chân cầu thủ Tunisia, kiến tạo giúp Lukaku ghi bàn thắng thứ 2 cho tuyển Bỉ.

Đuổi kịp Ronaldo, Lukaku lập kỷ lục ghi bàn trong màu áo tuyển Bỉ

Cú đúp của Romelu Lukaku không những giúp Bỉ giành được 3 điểm trước đội tuyển Tunisia mà còn đưa tiền đạo này đi vào lịch sử của "Quỷ đỏ".

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm