Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lukaku tự thân hành động để sớm được rời Man United

Sau khi toàn đội Manchester United trở lại Anh từ chuyến du đấu hè 2019, Romelu Lukaku lập tức bay sang Bỉ để cùng người đại diện bàn kế hoạch gia nhập Inter Milan.

Theo thông tin của Daily Mail, toàn đội Man United trở lại Anh lúc 7h30 ngày 26/7 theo giờ địa phương. Romelu Lukaku không cùng toàn đội di chuyển đến trung tâm Carrington, mà bay chuyến khác sang Bỉ để cùng người đại diện thảo luận. Lukaku rất muốn rời MU, song thương vụ chưa tiến triển vì phía Inter Milan tỏ ra chậm chạp.

Với việc thảo luận cùng người đại diện, Lukaku sẽ trực tiếp có tác động vào vụ chuyển nhượng để sớm đầu quân Inter. Chân sút người Bỉ đặt mục tiêu rời MU để sang Italy trước chuyến du đấu hè 2019 của “Quỷ đỏ”, song kế hoạch phá sản. Càng chậm chạp, Lukaku là người thiệt thòi nhất vì không còn tương lai ở sân Old Trafford.

chuyen nhuong MU anh 1
Lukaku không thể ngồi yên khi kỳ chuyển nhượng hè đang đếm ngược. 

Ngay từ đầu, MU tỏ thiện chí trong việc bán Lukaku cho Inter. Thế nhưng đội chủ sân Old Trafford chỉ gật đầu nếu nhận ít nhất 80 triệu euro. Ban lãnh đạo Inter đã mở nhiều cuộc đàm phán với MU, song không đạt kết quả vì chi tiền ít, hoặc có ý định trả góp. Sự chậm chạp của Inter khiến HLV Antonio Conte cũng cảm thấy sốt ruột.

HLV Conte thừa nhận ông khao khát sở hữu Lukaku trong đội hình để biến tiền đạo người Bỉ thành trung tâm của mọi đường tấn công. Ban lãnh đạo Inter hứa sẽ làm mọi cách để đưa Lukaku rời MU càng sớm càng tốt. Nhưng 2 tháng trôi qua và tính khả thi của thương vụ là dấu hỏi. Về cơ bản, kế hoạch của HLV Conte đã thất bại, vì Lukaku có gia nhập Inter cũng sẽ muộn và thời gian hòa nhập bị rút ngắn.

Trong chuyến du đấu hè 2019 của MU tại châu Á, Lukaku không được ra sân phút nào vì chấn thương, theo như chia sẻ của Solskjaer. Ống kính truyền hình nhiều lần bắt khoảnh khắc Lukaku ngồi trên khán đài với tâm trạng buồn bã. HLV Solskjaer luân phiên xếp Marcus Rashford, Anthony Martial đá cắm và cả hai đều chứng tỏ tài năng.

Cách chơi của HLV Solskjaer đề cao tốc độ và khả năng phối hợp giữa các cầu thủ. Thế nên Rashford mới là phương án ông ưu tiên và không còn cần Lukaku trong đội hình.

Lukaku đứng đầu danh sách thanh lọc lực lượng của MU Ban lãnh đạo MU cùng HLV Solskjaer hết kiên nhẫn và sẵn sàng rao bán Lukaku trong cuộc cải tổ nhân sự quy mô lớn.

Lukaku vẫn lạc lõng trong chuyến du đấu mùa hè của MU

HLV Ole Gunnar Solskjaer của MU sẽ tiếp tục để tiền đạo Romelu Lukaku ngồi ngoài trong trận giao hữu với Tottenham Hotspur vào ngày 25/7.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm