Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lukaku tỏa sáng đưa MU vào vòng 4 FA Cup

Tiền đạo người Bỉ đóng góp 1 pha lập công trong trận thắng 2-0 của chủ nhà Man Utd trước CLB hạng nhất Reading ở vòng 3 FA Cup diễn ra tối 5/1.

Highlights MU 2-0 Reading Man Utd giành chiến thắng với tỷ số 2-0 khi đón tiếp Reading trên sân nhà Old Trafford tại vòng 3 cúp FA. Juan Mata và Romelu Lukaku là những người lập công cho "Quỷ đỏ".

Tiếp đón đối thủ đến từ giải hạng nhất, HLV Solskjaer tự tin tung vào sân đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị. Pogba, Martial, Rashford được cho nghỉ thay vào đó là bộ ba Mata, Lukaku và Alexis Sanchez trên hàng công.

"Quỷ đỏ" nhập cuộc khá chậm rãi khiến nửa đầu hiệp một diễn ra mà không có tình huống nào đáng chú ý. Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 22. Fred ghi bàn nhưng không được công nhận do lỗi việt vị. Tuy nhiên nhờ sự trợ giúp của VAR, MU vẫn được hưởng quả 11 m do trọng tài xác định Mata đã bị phạm lỗi trong vùng cấm. Khung thành Reading một lần nữa rộng mở và tiền vệ người Tây Ban Nha không bỏ lỡ để giúp chủ nhà khai thông thế bế tắc.

truc tiep MU vs Reading anh 1
Lukaku ghi 3 bàn trong 3 trận gần nhất cho Man Utd.

Sau khi thủng lưới, Reading cố gắng đẩy cao đội hình tấn công và tạo ra khá nhiều tình huống nguy hiểm nhưng đều không thắng được thủ thành Sergio Romero.

Phút bù giờ thứ tư của hiệp một, Lukaku nhân đôi cách biệt cho MU bằng một pha chạy chỗ và dứt điểm chuẩn xác đánh bại toàn bộ hàng thủ Reading. Công đầu thuộc về Alexis Sanchez với một pha chọc khe đầy sáng tạo.

Không còn gì để mất, Reading tiếp tục dâng cao đội hình tấn công trong hiệp hai. Cặp trung vệ Phil Jones, Darmian để lộ khá nhiều khoảng trống khiến thủ thành Sergio Romero có ngày hoạt động khá vất vả. Lần lượt John Swifr, Callum Harriott, Aluko tung cú sút nhưng đều không thắng được phản xạ của thủ môn số một tuyển Argentina.

2-0 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Chiến thắng của MU không trọn vẹn khi Alexis Sanchez dường như đã tái phát chấn thương và phải tập tễnh rời sân ở ngay đầu hiệp hai.

truc tiep MU vs Reading anh 2
Đội hình ra sân của 2 CLB.
  • HLV Solskjaer san bằng thành tích tồn tại 72 năm ở MU

    Manchester United giành trận thắng 2-0 ngay trên sân của Newcastle, qua đó nâng chuỗi thắng dưới thời HLV tạm quyền Ole Gunnar Solskjaer lên con số 4. Các "nạn nhân" trước đó của "Quỷ đỏ" lần lượt là Cardiff, Huddersfield và Bournemouth. HLV Solskjaer chính thức đi vào lịch sử với tư cách là HLV thứ hai, sau nhà cầm quân huyền thoại Sir Matt Busby (1946) giành 4 trận thắng liên tiếp ngay sau khi lên nắm quyền dẫn dắt Manchester United. Kỷ lục này ngay cả Sir Alex Ferguson hay Jose Mourinho cũng không thể chạm đến.

    truc tiep MU vs Reading anh 3

     

  • Cổ động viên Man Utd mơ vô địch Premier League

    Trận thua của Liverpool khiến nhiều CĐV Man Utd mơ mộng về một cuộc lật đổ của thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer vào cuối mùa giải này.

    Cổ động viên Man Utd mơ vô địch Premier League

    Trận thua của Liverpool khiến nhiều CĐV Man Utd mơ mộng về một cuộc lật đổ của thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer vào cuối mùa giải này.

     

  • HLV Solskjaer tin Man Utd có thể thắng mọi trận đấu

    Chiến lược gia người Na Uy hài lòng với phong độ hiện tại của đội bóng và hy vọng “Quỷ đỏ” sẽ đi hết chặng đường tại FA Cup mùa này: “Rõ ràng khi bạn bước vào một CLB như thế này, bạn muốn giành chiến thắng ở mọi trận đấu. Khi bạn thắng 4 trận, những cuộc đối đầu sau đó cũng sẽ như vậy. Tôi nghĩ Man Utd có thể thắng mọi trận đấu”.

    HLV Solskjaer tin Man Utd có thể thắng mọi trận đấu

    Chiến lược gia người Na Uy hài lòng với phong độ hiện tại của đội bóng và hy vọng “Quỷ đỏ” sẽ đi hết chặng đường tại FA Cup mùa này.

     

  • Danh sách cầu thủ ra sân của chủ nhà Man Utd

    Mctominay, Fred, Lukaku, Sanchez, Andreas Pereira và thủ môn Sergio Romero sẽ có cơ hội thể hiện ở trận đấu tối nay trước đối thủ đến từ giải hạng nhất Reading.

    truc tiep MU vs Reading anh 4

  • Danh sách cầu thủ ra sân của đội khách Reading

    CLB hạng nhất sở hữu trong đội hình một vài cái tên quen thuộc như hậu vệ Micah Richards hay cựu sao MU John O'Shea.

    truc tiep MU vs Reading anh 5

  • Sơ đồ chiến thuật của 2 CLB

    truc tiep MU vs Reading anh 6

  • HLV Solskjaer bối rối khi Lukaku và Rashford ghi bàn

    Phát biểu sau chiến thắng 2-0 trước Newcastle ở vòng 21 Premier League, HLV Ole Gunnar Solskjaer bóng gió về việc sẽ xếp Lukaku đá cặp với Rashford: "Thật tuyệt khi cả 2 tiền đạo đều ghi bàn hôm nay. Rashford có thể chơi ở cánh phải nhưng cũng có thể đá cặp tiền đạo với Lukaku. Điều này giúp tôi có thêm sự lựa chọn cho những trận đấu kế tiếp".

    truc tiep MU vs Reading anh 7

     

  • HLV Solskjaer: 'Tôi không muốn rời MU vào cuối mùa giải'

    Nhà cầm quân người Na Uy bày tỏ kỳ vọng vào tương lai ở MU sau khi giúp "Quỷ đỏ thành Manchester" giành 4 chiến thắng liên tiếp và cân bằng kỷ lục dưới thời Sir Matt Busby.

    HLV Solskjaer: 'Tôi không muốn rời MU vào cuối mùa giải'

    Nhà cầm quân người Na Uy bày tỏ kỳ vọng vào tương lai ở MU sau khi giúp "Quỷ đỏ thành Manchester" giành 4 chiến thắng liên tiếp và cân bằng kỷ lục dưới thời Sir Matt Busby.

     

  • Trọng tài nổi còi bắt đầu trận đấu. Đội khách Reding giao bóng trước.

  • 7': Những phút đầu tiên, trận đấu diễn với nhịp độ khá chậm. Man Utd với lợi thế sân nhà chưa cho thấy sự vượt trội so với đối thủ đến từ giải hạng nhất.

     

  • 8': Scott McTominay nằm sân sau pha tranh chấp trên không đến sau cú đá phạt của Man Utd. Video: Minh Phúc.

  • 13': Số 20 của đội khách, Tiago Ilori nằm sân sau pha va chạm trên không với Lukaku. Tác động là chưa đủ để trọng tài chính rút thẻ vàng với tiền đạo đội chủ nhà.

  • 16': Nhận đường chuyền của McTominay, Alexis Sanchez tung cú sút hiểm hóc từ ngoài vùng cấm nhưng bóng đi cao hơn so với khung thành của đội khách Reading. Video: Minh Phúc.

  • 20': Fred đưa được bóng vào lưới đội khách nhưng bàn thắng không được công nhận do tiền vệ người Brazil đã rơi vào thế việt vị.  VAR được áp dụng, Man Utd sẽ được hưởng quả 11 m do Mata bị hậu vệ Reading đốn ngã trước khi chuyền cho Fred.

  • Tỷ số được mở cho Man Utd

    22': VÀO! Sau khi tham khảo ý kiến của các trọng tài bàn, trọng tài chính cho Man Utd được hưởng quả 11 m sau tình huống phạm lỗi của hậu vệ đội khách với Juan Mata. Tiền vệ người Tây Ban Nha thực hiện cú sút vào góc xa đánh bại thủ môn Jaakkola. Video: Minh Phúc.

    truc tiep MU vs Reading anh 9
    truc tiep MU vs Reading anh 10

  • 29': Lukaku tận dụng tốc độ để vượt qua trung vệ đội chủ nhà nhưng cú dứt điểm của anh lại không đủ độ khó để hạ gục thủ môn Jaakola. Ngay sau đó, Reading tổ chức phản công nhanh. Tiền đạo số 43, Danny Loader băng xuống đối mặt thủ môn Romero nhưng không thể mang về bàn gỡ hòa 1-1 cho đội khách. Video: Minh Phúc.

  • 33': Andy Yiadom nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Fred.

  • 38': Tiago Ilori có đường chuyền về mạo hiểm khiến thủ thành Jaaakola phải lúng túng dùng chân đẩy bóng trước khi Alexis Sanchez kịp ập vào. Lukaku và Sanchez thi đấu chưa thực sự ăn ý trên hàng công của Man Utd từ đầu trận. Video: Minh Phúc.

  • Hiệp một có 5 phút bù giờ.

  • 45+3': Hậu vệ cánh Andy Yiadiom đi bóng vượt qua Phil Jones trước khi tung cú sút căng ở góc gần nhưng thủ môn Sergio Romero đã kịp phản xạ cứu thua cho chủ nhà Man Utd. Video: Minh Phúc.

  • Tỷ số nâng lên 2-0 cho Man Utd

    45+4': VÀO! Từ đường chọc khe của Alexis Sanchez, Lukaku bứt tốc vượt qua hậu vệ, đẩy bóng loại bỏ nốt thủ thành Jaakkola rồi dứt điểm vào khung thành trống nhân đôi cách biệt cho Man Utd. Video: Minh Phúc.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Man Utd không gặp nhiều khó khăn để ghi 2 bàn vào lưới đối thủ đến từ giải hạng nhất Reading trong hiệp đấu đầu tiên.

    truc tiep MU vs Reading anh 12

  • Thống kê đáng chú ý trong hiệp một

    Chủ nhà chỉ cầm bóng 37% nhưng hiệu quả trong những pha tấn công lại rất cao. 3 cú sút của "Quỷ đỏ" đều đi vào lưới đội khách nhưng chỉ có Fred là không thể ăn mừng do lỗi việt vị.

    truc tiep MU vs Reading anh 14

  • Hiệp hai bắt đầu.

  • 46': Đội khách sở hữu cú dứt điểm đầu tiên trong hiệp hai. Video: Minh Phúc.

  • 49': Reading được hưởng quả đá phạt có góc sút khá rộng, John Swift đưa bóng vượt qua hàng rào nhưng không thể làm khó thủ thành Sergio Romero.

  • 53': KHÔNG VÀO! Hàng phòng ngự Man Utd bẫy việt vị lỗi tạo cơ hội cho Callum Harriott tung cú sút trong vùng cấm nhưng một lần nữa thủ môn Sergio Romero vẫn cho thấy sự chắc chắn không thua kém gì đồng nghiệp David De Gea. Video: Minh Phúc.

  • 61': Juan Mata rời sân nhường chỗ cho sao trẻ sinh năm 1999, Tahith Chong. Fellaini cũng vào sân thay Fred.

  • 64': Alexis Sanchez dường như đã bị tái phát chấn thương. Anh phải rời sân nhường chỗ cho Marcus Rashford. Cầu thủ số 10 sẽ trám vào vị trí bên cánh trái của đồng đội người Chile.

  • 67': Từ quả đá phạt của Ashley Young, Lukaku băng vào đánh đầu nhưng bóng lại đi ngược trở lại. Tiền đạo người Bỉ đang khát khao chứng tỏ bản thân để cạnh tranh suất đá chính với Rashford.

  • 68': Ashley Young đi bóng vượt qua 3 hậu vệ đội khách trước khi chuyền vào trong nhưng Fellaini lại chạm bóng thụ động và để cơ hội trôi qua một cách đáng tiếc. Video: Minh Phúc.

  • 71': Nhận đường chuyền từ cánh trái, Aluko tung cú sút đập đất khiến thủ môn Sergio Romero phải vất vả cản phá. Đội khách đang vượt trội về lượng cơ hội tạo ra từ đầu hiệp hai. Video: Minh Phúc.

  • 77': Sao trẻ Tahit Chong nhận thẻ vàng từ trọng tài chính sau pha phạm lỗi ở sát đường biên dọc.

  • 87': Man Utd dường như đã hài lòng với kết quả hòa 2-0. Trong khi đó, Reading vẫn đang nỗ lực tấn công để tìm kiếm bàn rút ngắn tỷ số trong những phút cuối trận.

  • 90': Fellaini tranh chấp thành công ở giữa sân tạo cơ hội cho Rashford băng xuống đối mặt thủ môn đội khách. Tuy nhiên thay vì dứt điểm, tiền đạo trẻ người Anh lại quyết định đi bóng để rồi tự trượt chân một cách hài hước. Video: Minh Phúc.

  • Hiệp 2 có 3 phút bù giờ.

  • 90+3': Andreas Pereira tung cú sút quyết đoán từ sát vạch 16,5 m nhưng thủ môn Jaaakkola đã kịp đổ người cứu thua cho đội khách Reading.

  • HẾT GIỜ

    Man Utd nhẹ nhàng đánh bại Reading 2-0 để ghi tên vào vòng 4 FA Cup. Chủ nhân các pha lập công là Juan Mata và Romelu Lukaku.

    truc tiep MU vs Reading anh 15

     



  • Thống kê sau 90 phút bóng lăn

    Reading chơi hay hơn trong hiệp 2 nhưng không thể xuyên thủng hàng phòng ngự của chủ nhà Man Utd.

    truc tiep MU vs Reading anh 16



Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm