Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lukaku rực sáng giữa bão scandal với Courtois

Rạng sáng 21/6, Lukaku ghi 2 bàn giúp Bỉ thắng Estonia 3-0 ở vòng loại EURO 2024.

Lukaku tỏa sáng giúp tuyển Bỉ giành 3 điểm.

Trong khi Thibaut Courtois bỏ tuyển, băng đội trưởng của Bỉ tiếp tục được trao cho Romelu Lukaku. Tiền đạo sinh năm 1993 không phụ kỳ vọng của HLV Domenico Tedesco khi tỏa sáng với 2 bàn thắng để giúp "Quỷ đỏ" định đoạt trận đấu ngay từ hiệp một.

Phút 37, Lukaku chọn vị trí để đón đường chuyền từ cánh phải, trước khi dứt điểm cận thành ở tư thế khó, đưa Bỉ vượt lên dẫn trước. Chưa đầy 3 phút sau, cựu sao Man United lại tỏa sáng với pha chạy chỗ và dứt điểm chuẩn xác từ đường kiến tạo bên cánh trái của Arthur Theate.

Lukaku tiếp tục chuỗi phong độ ấn tượng ở cấp tuyển với trận ghi bàn thứ 4 liên tiếp. Nếu chỉ tính riêng trận ở vòng loại các giải đấu lớn, "Big Rom" đã ghi bàn trong cả 15 lần ra sân gần nhất, thành tích được anh duy trì từ năm 2017 đến nay.

Cú đúp của Lukaku cùng bàn thắng muộn của cầu thủ vào sân thay người, Johan Bakayoko giúp tuyển Bỉ đánh bại Estonia để vươn lên thứ 2 tại bảng F với 7 điểm, kém Áo 3 điểm nhưng còn trong tay một trận chưa đấu.

Ở lượt trận tiếp theo diễn ra vào tháng 9, Bỉ chỉ phải chạm trán Azerbaijan, một trong hai đội bị coi là "kho điểm" tại bảng F.

Lukaku toa sang anh 1
Lukaku toa sang anh 2

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Phép màu đến với thủ môn PSG nguy kịch do bị ngựa đá

Sergio Rico đã tỉnh lại và không phải dùng thuốc an thần sau vụ tai nạn khi cưỡi ngựa vào cuối tháng 5.

Griezmann đổ máu trong trận thắng của tuyển Pháp

Rạng sáng 20/6, Mbappe ghi bàn duy nhất giúp Pháp đánh bại Hy Lạp 1-0 ở vòng loại EURO 2024.

Võ sĩ nuốt luôn răng sau cú đấm của đối thủ

Võ sĩ quyền anh Ulric Bokeme gặp sự cố nghiêm trọng ở sự kiện Glory Collision 5 hôm 17/6.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm