Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lukaku qua mặt nhiều huyền thoại tại Serie A

Chân sút người Bỉ vượt nhiều tên tuổi lẫy lừng tại Serie A suốt 16 năm qua như Kaka, Adriano, Ibrahimovic với thành tích ấn tượng trong mùa giải 2020/21.

Với pha kiến tạo để Christian Eriksen ghi bàn trong chiến thắng 2-0 của Inter trước Crotone, Lukaku đã có 10 pha kiến tạo trong mùa giải Serie A 2020/21. Ghi được 21 bàn, chân sút người Bỉ góp công vào 31 bàn của Inter mùa này.

Theo dữ liệu của Opta thu thập từ mùa 2004/05, Lukaku là người đầu tiên ghi trên 20 bàn và kiến tạo ít nhất 10 lần tại Serie A từ đó tới giờ. Zlatan Ibrahimovic, Adriano, Andriy Shevchenko, Kaka, Alessandro Del Piero hay Francesco Totti đều chưa từng làm được điều như Lukaku đang làm tại Inter ở mùa này.

Lukaku anh 1

Lukaku đóng góp lớn cho Inter Milan mùa này. Ảnh: Getty Images.

Lukaku vẫn có thể gia tăng thành tích này khi anh cùng Inter còn 4 trận đấu.

Nerazzurri đang tiến sát tới chức vô địch sau chiến thắng 2-0 trước Crotone tại vòng 34 Serie A. Những người ghi bàn cho Inter là Eriksen và Hakimi. Với chiến thắng này, Inter sẽ đăng quang sớm 4 vòng nếu Atalanta không thắng được Sassuolo trong trận đấu diễn ra lúc 20h tối 2/5 (giờ Hà Nội).

Gia nhập Inter từ MU mùa hè 2019 với giá 66,6 triệu bảng, Lukaku có 92 trận cho Nerazzurri và ghi 61 bàn. Chân sút người Bỉ trở thành thủ lĩnh trên hàng công của Inter và chơi ăn ý với Lautaro Martinez.

Phong độ cao của Inter khiến nhiều CLB tại Premier League muốn chiêu mộ tiền đạo này, trong đó có CLB Chelsea. Tuy nhiên, Inter không muốn bán Lukaku nếu không nhận được ít nhất 120 triệu euro. Bản thân chân sút người Bỉ đang hạnh phúc tại Inter và không muốn chuyển tới CLB khác.

Giá của Lukaku theo Transfermarkt là 81 triệu bảng.

Lukaku anh 2
Crotone 0-2 Inter: Lukaku mất bàn thắng Tiền đạo người Bỉ chơi hay với pha kiến tạo cho Christian Eriksen, trước khi bị từ chối bàn thắng vì lỗi việt vị của đồng đội trong chuyến làm khách ở vòng 34 Serie A.

Inter Milan ra giá bán Lukaku

Những khó khăn từ phía chủ sở hữu đang khiến Inter đưa các ngôi sao trong đội hình lên thị trường chuyển nhượng.

Lukaku: 'Tôi nâng 100 kg khi mới 15 tuổi'

Tiền đạo người Bỉ tiết lộ anh phải thay đổi phong cách tập luyện khi chuyển đến Italy khoác áo Inter Milan hồi hè 2018.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm