Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lukaku lập hat-trick ở vòng loại EURO

Rạng sáng 25/3 (giờ Hà Nội), cựu sao MU tỏa sáng giúp Bỉ thắng Thụy Điển 3-0 ở vòng loại EURO 2024.

Lukaku có 71 bàn trong màu áo tuyển Bỉ, thành tích không đồng hương nào có thể chạm đến.

Trên sân nhà, Thụy Điển gây khá nhiều khó khăn cho Bỉ bằng lối chơi phòng ngự phản công. Thậm chí, đội quân của HLV Janne Andersson còn suýt có bàn mở tỷ số ở phút 16. Dejan Kulusevski đánh bại Thibaut Courtois trong pha đối mặt nhưng bóng lại bị Wout Faes phá ngay trên vạch vôi.

Sau tình huống thoát thua, Bỉ vùng lên mạnh mẽ và có 2 bàn thắng đều do công của Romelu Lukaku. Phút 35, tiền đạo sinh năm 1993 tì đè dũng mãnh, trước khi đánh đầu hiểm hóc hạ thủ môn. Sang đến phút 49, "Big Rom" hoàn tất cú đúp với tình huống dứt điểm cận thành. Cả hai bàn thắng của Lukaku đều được kiến tạo bởi Dodi Lukebakio, cầu thủ đang chơi cho Hertha Berlin.

Thụy Điển vùng lên mạnh mẽ sau hai bàn thua. Tuy nhiên, các cầu thủ áo vàng liên tục trượt chân, ngay cả khi khung thành Bỉ đã rộng mở. Zlatan Ibrahimovic cũng được vào sân nhưng dấu ấn của lão tướng 41 tuổi là quá mờ nhạt.

Chủ nhà phung phí cơ hội, để rồi trả giá bằng bàn thua thứ 3 ở phút 83. Johan Bakayoko đột phá dũng mãnh bên cánh phải, trước khi căng ngang để Lukaku hoàn tất cú hat-trick đầu tiên cho tuyển quốc gia sau 6 năm.

Vào ngày 28/3, Thụy Điển chạm trán Azerbaijan ở lượt trận thứ 2 bảng F, trong khi Bỉ chơi trận giao hữu với Đức vào ngày 29/3.

Lukaku toa sang anh 1
Lukaku toa sang anh 2
Những pha bỏ lỡ của Lukaku trước Croatia Romelu Lukaku liên tục bỏ những cơ hội ngon ăn trong trận hòa 0-0 của tuyển Bỉ trước Croatia ở lượt đấu cuối bảng F World Cup 2022.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Messi làm HLV tuyển Argentina bật khóc

HLV Lionel Scaloni bật khóc trước tình cảm của học trò và người hâm mộ trong buổi lễ ăn mừng chức vô địch World Cup sáng 24/3.

CĐV thán phục Messi sau pha đá phạt thành bàn

Sáng 24/3 (giờ Hà Nội), Messi tỏa sáng, giúp Argentina đánh bại Panama 2-0 ở trận giao hữu trên sân nhà.

Emiliano Martinez bật khóc trong trận giao hữu

Thủ môn sinh năm 1992 cùng đồng đội rơi nước mắt trong trận giao hữu giữa Argentina với Panama rạng sáng 24/3 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm