Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lukaku lập cú đúp trong chiến thắng nghẹt thở trước Burnley

Những pha bóng nguy hiểm bị bỏ lỡ và tấm thẻ đỏ trực tiếp dành cho Rashford là điểm nhấn trong chiến thắng 2-0 trước Burnley ở vòng 4 Premier League diễn ra tối 2/9.

Manchester United,  Romelu Lukaku,  Jose Mourinho,  Paul Pogba anh 1
Nhiều nguồn tin cho rằng HLV Jose Mourinho sắp sửa "bật bãi" khỏi Old Trafford sau thành tích nghèo nàn ở 3 vòng đấu đã qua. Thất bại liên tiếp trước Brighton và Tottenham Hotspur làm dấy lên những hoài nghi về khả năng lãnh đạo đội bóng của vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha. Ở trận đấu với Burnley, Mourinho buộc phải thắng để tự "cứu" mình trước búa rìu của dư luận.
Manchester United,  Romelu Lukaku,  Jose Mourinho,  Paul Pogba anh 2
Trước trận đấu, các cổ động viên của Man Utd đã thuê một chiếc máy bay kéo theo dòng chữ "Ed Woodward là chuyên gia thất bại" nhằm chỉ trích vị Phó Chủ tịch điều hành đội bóng với những yêu sách trên thị trường chuyển nhượng. Mâu thuẫn giữa Mourinho và ban lãnh đạo Man Utd là một trong những lý do khiến ông không có được những quân bài chất lượng mùa hè này.
Manchester United,  Romelu Lukaku,  Jose Mourinho,  Paul Pogba anh 3
Đội chủ sân Old Trafford không giấu ý định tìm kiếm bàn thắng sớm. Bằng chứng là ngay ở những phút đầu tiên, đoàn quân của HLV Jose Mourinho đã tràn lên phần sân của Burnley. Những cơ hội liên tiếp được tạo ra bởi sự cơ động của Jesse Lingard, Alexis Sanchez cùng khả năng chơi bóng bổng của Romelu Lukaku.
Manchester United,  Romelu Lukaku,  Jose Mourinho,  Paul Pogba anh 4
Tuy nhiên, sau 20 phút chịu thi đấu ở thế "cửa dưới", Burnley vùng lên và chiếm lại thế trận. Đội chủ nhà bắt đầu chơi ổn định hơn và tạo ra bức tường phòng ngự dày đặc phía trước thủ thành Joe Hart. Dù vậy, từ một đường treo bóng của Sanchez, Lukaku bật cao đánh đầu mở tỷ số cho Man Utd.
Manchester United,  Romelu Lukaku,  Jose Mourinho,  Paul Pogba anh 5
Chưa đầy 20 phút sau, cũng chính tiền đạo người Bỉ là người đá nối sau cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm của Jesse Lingard, nâng tỷ số lên 2-0 trước khi hiệp 1 kết thúc. Song, không thể không kể đến pha xộc thẳng vào trung lộ của Luke Shaw. Hậu vệ người Anh đang chơi ngày càng bùng nổ mỗi khi được HLV Jose Mourinho trao cơ hội. 
Manchester United,  Romelu Lukaku,  Jose Mourinho,  Paul Pogba anh 6
Sang đến hiệp 2, Burnley tiếp tục dâng cao đội hình nhưng những đường triển khai tấn công của họ vẫn còn đơn giản. Marcus Rashford được đưa vào sân thay cho Alexis Sanchez. Tiền đạo người Chile tỏ ra không hài lòng với quyết định của ông thầy người Bồ Đào Nha.
Manchester United,  Romelu Lukaku,  Jose Mourinho,  Paul Pogba anh 7
Cầu thủ trẻ người Anh sau đó đã kiếm về một quả penalty cho đội chủ sân Old Trafford từ pha phạm lỗi trong vòng cấm của Aaron Lennon. Paul Pogba là người bước lên thực hiện cú đá penalty này. Tuy nhiên, tiền vệ người Pháp đã không thể chiến thắng thủ thành Joe Hart trên chấm 11 m.
Manchester United,  Romelu Lukaku,  Jose Mourinho,  Paul Pogba anh 8
Chỉ 3 phút sau, Marcus Rashford có tình huống phản ứng quyết liệt trên sân khi bị Phil Bardsley chơi xấu. Tiền đạo người Anh sau đó bị trọng tài John Moss rút thẻ đỏ trực tiếp. Dù phải thi đấu với 10 người trên sân, Man Utd vẫn tỏ ra nguy hiểm với những tình huống phản công. Lukaku có một tình huống băng xuống tốc độ từ đường chuyền của Pogba, song không thể hoàn tất cú hat-trick của mình.
Manchester United,  Romelu Lukaku,  Jose Mourinho,  Paul Pogba anh 9
Khoảng thời gian cuối của trận đấu liên tiếp là những tình huống nguy hiểm được đội chủ sân Old Trafford tạo ra. Cuộc đối đầu nghẹt thở giữa Man Utd và Burnley khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về thầy trò HLV Jose Mourinho. Đây là lần đầu tiên thủ thành David De Gea giữ sạch lưới kể từ đầu giải.
Manchester United,  Romelu Lukaku,  Jose Mourinho,  Paul Pogba anh 10
Với chiến thắng 2-0 trước Burnley, Man Utd tạm thời vươn lên vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng. Sau đợt tập trung đội tuyển quốc gia, đoàn quân của HLV Jose Mourinho sẽ có chuyến làm khách trên sân Vicarage Road của CLB Watford.
Manchester United,  Romelu Lukaku,  Jose Mourinho,  Paul Pogba anh 11
Bảng xếp hạng Premier League tính đến nay.
Mourinho giận dữ rời họp báo sau thảm bại trước Tottenham Trong buổi họp báo sau trận thua 0-3 trước Tottenham ngay trên sân nhà, chiến lược gia người Bồ Đào Nha lấy thành tích trong quá khứ để yêu cầu sự tôn trọng từ truyền thông.

Lacazette tỏa sáng giúp Arsenal thắng nghẹt thở trước Cardiff City

Không có bàn thắng ấn định tỷ số 3-2 của tiền đạo người Pháp, rất có thể thầy trò HLV Unai Emery phải hứng chịu thêm trận thua khi Cardiff City chơi quá sòng phẳng.



Thế Anh (theo Daily Mail)

Bạn có thể quan tâm