Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lacazette tỏa sáng giúp Arsenal thắng nghẹt thở trước Cardiff City

Không có bàn thắng ấn định tỷ số 3-2 của tiền đạo người Pháp, rất có thể thầy trò HLV Unai Emery phải hứng chịu thêm trận thua khi Cardiff City chơi quá sòng phẳng.

Arsenal,  Unai Emery,  Lacazette,  Aubameyang anh 1
Các cầu thủ Arsenal vẫn tỏ ra chưa hòa nhập được với lối chơi mà tân HLV Unai Emery áp dụng. Việc chủ động pressing trên phần sân đội bạn ngay từ đầu của Cardiff City khiến "Pháo thủ" bất ngờ. Sự lúng túng trong những pha xử lý bằng chân của thủ thành Petr Cech khiến khung gỗ của Arsenal bị đặt vào nhiều tình huống nguy hiểm. 
Arsenal,  Unai Emery,  Lacazette,  Aubameyang anh 2
Dù thi đấu có phần kém hơn, Arsenal mới là những người có bàn thắng trước nhờ cú đánh đầu của trung vệ Mustafi từ quả phạt góc của Granit Xhaka. Cầu thủ người Đức thoát xuống vị trí không ai theo kèm để tung ra pha dứt điểm bằng đầu dũng mãnh, không cho Neil Etheridge cơ hội cản phá.
Arsenal,  Unai Emery,  Lacazette,  Aubameyang anh 3
Tuy nhiên, đội chủ nhà vẫn tiếp tục tràn lên tấn công thay vì tỏ ra run sợ trước đối thủ. Sự nguy hiểm đến từ bộ đôi tiền đạo Danny Ward và Bobby Reid luôn chực chờ phía trước khung thành của Petr Cech. Có nhiều cơ hội được Cardiff City tạo ra, song chưa thể chuyển hóa thành bàn thắng.
Arsenal,  Unai Emery,  Lacazette,  Aubameyang anh 4
Những nỗ lực không ngừng nghỉ của đội bóng áo xanh cuối cùng cũng được đền đáp. Phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, từ đường tạt bóng bên cánh trái của đồng đội, Camarasa khống chế trước khi có cú sút tung nóc lưới Arsenal, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.
Arsenal,  Unai Emery,  Lacazette,  Aubameyang anh 5
Đây là bàn thắng đầu tiên của Cardiff City mùa này. Các đội bóng được đánh giá yếu hơn ở Premier League thường nguy hiểm trong những tình huống đánh biên. Đặc biệt là khi khả năng chống bóng bổng của hàng phòng ngự bên phía Arsenal chưa bao giờ được đánh giá cao.
Arsenal,  Unai Emery,  Lacazette,  Aubameyang anh 6
Sang đến hiệp 2, các học trò của HLV Unai Emery chủ động lấy lại thế trận. Bộ đôi tiền đạo Alexandre Lacazette và Aubameyang có pha phối hợp trung lộ ăn ý. Tiền đạo người Pháp giật gót cho cựu cầu thủ Dortmund cứa lòng nâng tỷ số lên 2-1.
Arsenal,  Unai Emery,  Lacazette,  Aubameyang anh 7
Aubameyang phải hứng chịu nhiều chỉ trích của cổ động viên đội nhà sau những lần bỏ lỡ cơ hội mười mươi trong vòng cấm. Trong khi đó, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha không biết vì lý do gì vẫn chưa hoàn toàn tin tưởng và trao nhiều cơ hội cho Lacazette.
Arsenal,  Unai Emery,  Lacazette,  Aubameyang anh 8
Bị dẫn trước lần thứ 2, Cardiff City tiếp tục tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Lần này, Danny Ward là người điền tên mình lên bảng tỷ số sau cú đánh đầu chuyền bóng của Sean Morrison. 'Pháo thủ" tiếp tục bị khai thác vào điểm yếu cố hữu chống bóng bổng.
Arsenal,  Unai Emery,  Lacazette,  Aubameyang anh 9
Phút 81, nhận bóng từ đường chuyền của tân binh Torreira, Lacazette tung cú sút trái phá mang về 3 điểm quý giá cho Arsenal. Với 1 bàn thắng cùng 1 pha kiến tạo, HLV Unai Emery rõ ràng phải suy nghĩ lại về việc lãng phí tiền đạo người Pháp trên băng ghế dự bị ở những trận đấu trước.
Arsenal,  Unai Emery,  Lacazette,  Aubameyang anh 10
Chiến thắng nghẹt thở trước Cardiff City đã giúp Arsenal tạm thời vươn lên vị trí thứ 9 với 6 điểm giành được sau 4 vòng đấu. Sau khi các cầu thủ trở về từ đợt tập trung đội tuyển quốc gia, đội chủ sân Emirates sẽ có chuyến làm khách tới sân của Newcastle United. 
Arsenal,  Unai Emery,  Lacazette,  Aubameyang anh 11
Cập nhật bảng xếp hạng Premier League.

Arsenal - đội bóng luôn chọn sai thời điểm?

Arsenal gặp Chelsea quả là thời cơ đẹp để người hâm mộ "Pháo thủ" chạnh lòng. Cả một chặng đường lịch sử chọn sai thời điểm đưa Arsenal dần rời khỏi nhóm đại gia.

Thế Anh (theo Daily Mail)

Bạn có thể quan tâm