Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lukaku không ăn mừng khi Havertz ghi bàn

Tiền đạo người Bỉ có phản ứng trái ngược với đồng đội trước bàn mở tỷ số của Havertz trong trận gặp Lille rạng sáng 23/2 (giờ Hà Nội).

Phút thứ 8, Kai Havertz chạy chỗ khôn ngoan để đón quả phạt góc của Hakim Ziyech, trước khi đánh đầu hiểm hóc mở tỷ số cho chủ nhà.

Lukaku khong an mung khi Havertz ghi ban anh 1

Phản ứng trái ngược của Lukaku và đồng đội trước bàn thắng của Havertz.

Máy quay hướng về phía băng ghế dự bị của Chelsea. Trong khi Mason Mount cùng các cầu thủ khác đều bày tỏ sự vui mừng, Romelu Lukaku lại giữ vẻ mặt lạnh lùng.

"Havertz cần 8 phút để làm tốt hơn những gì Lukaku có trong 90 phút ở trận trước", tài khoản FutbolChelsea nhận xét.

"Havertz ghi bàn ở pha chạm bóng thứ 7, trong khi Lukaku có 7 lần chạm bóng trong cả trận gặp Crystal Palace. Đó là sự khác biệt", CĐV Vish mỉa mai.

Lukaku tiêu tốn của Chelsea 100 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng hè 2021. Tuy nhiên, anh mới ghi 5 bàn, con số thấp hơn cả Mason Mount, cầu thủ xuất thân từ lò đào tạo của "The Blues" (7 bàn).

Trong trận đấu với Crystal Palace ở vòng 26 Premier League, Lukaku có 7 pha chạm bóng, thành tích tệ nhất đối với cầu thủ chơi trọn 90 phút kể từ khi Opta thu thập dữ liệu từ mùa 2003/04. Một trong số những pha chạm bóng của "Big Rom" là từ chấm giao bóng ở đầu trận.

Trong cuộc tiếp đón Lille ở lượt đi vòng 16 đội Champions League rạng sáng 23/2, Lukaku đã bị gạch tên. Chia sẻ về quyết định này, HLV Tuchel cho biết: "Tôi cảm thấy Lukaku hơi mệt. Cậu ấy có vẻ kiệt sức do đã thi đấu nhiều trận. Mọi chuyện có lẽ sẽ dễ dàn hơn nếu Lukaku vào sân từ ghế dự bị và xoay chuyển cục diện trận đấu, nếu chúng tôi cần".

Trên thực tế, Lukaku đã không được trao cơ hội khi 2 đồng đội trên hàng công là Havertz và Pulisic đã làm tốt nhiệm vụ ghi bàn.

Chiến thắng 2-0 trên sân nhà giúp Chelsea nắm lợi thế lớn khi bước vào trận lượt về tại Pháp vào ngày 17/3.

Highlights Champions League: Chelsea 2-0 Lille Kai Havertz và Christian Pulisic lần lượt ghi bàn trong chiến thắng của Chelsea trước Lille ở lượt đi vòng 16 đội UEFA Champions League 2021/22.
Lukaku khong an mung khi Havertz ghi ban anh 2
Lukaku khong an mung khi Havertz ghi ban anh 3

Chelsea lãng phí tiền bạc với Lukaku

6 tháng kể từ khi về lại Stamford Bridge, những gì Romelu Lukaku làm được chưa tương xứng với kỳ vọng và số tiền đội bóng thành London bỏ ra.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm