Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lukaku ghi bàn trong ngày đi vào lịch sử tuyển Bỉ

Romelu Lukaku đánh dấu trận đấu thứ 100 cho đội tuyển quốc gia bằng màn trình diễn ấn tượng trước CH Czech ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu.

Romelu Lukaku anh 1Romelu Lukaku anh 2
Romelu Lukaku anh 3

Tuyển Bỉ gặp CH Czech ở lượt trận thứ 5, bảng E vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu rạng sáng 6/9 (giờ Hà Nội). Một chiến thắng trước đối thủ đang xếp sau sẽ giúp tuyển Bỉ tiến gần hơn đến tấm vé đi Qatar vào năm sau.

Romelu Lukaku anh 4

Lukaku là gương mặt được chờ đợi bởi tiền đạo 28 tuổi đang có phong độ cao. Đây cũng là trận đấu thứ 100 của tiền đạo thuộc biên chế Chelsea cho tuyển Bỉ.

Romelu Lukaku anh 5

Chân sút sinh năm 1993 tiếp tục phong độ cao, khi mở tỷ số từ ngay phút thứ 8 cho "Quỷ đỏ". Lukaku tiếp tục thể hiện sức mạnh, khả năng càn lướt khi thoát xuống và dứt điểm quyết đoán tung lưới CH Czech.

Romelu Lukaku anh 6

Lukaku cán mốc 67 bàn thắng sau 100 trận cho đội tuyển quốc gia. Bên cạnh đó, anh cũng đi vào lịch sử bóng đá Bỉ khi đạt hiệu suất 50 bàn trong 50 trận gần nhất cho ĐTQG.

Romelu Lukaku anh 7

Có bàn thắng sớm do công của Lukaku, Bỉ dễ dàng áp đặt thế trận và ghi thêm hai bàn nữa do công của Alexis Saelemaekers và Eden Hazard. Việc Hazard ghi bàn trở lại là tín hiệu đáng mừng, không chỉ với HLV Roberto Martinez, mà còn Real Madrid.

Romelu Lukaku anh 8

Hazard chơi 73 phút ở trận này trước khi được thay ra bởi Leandro Trossard. Ngôi sao của Real tạo ra tới 7 cơ hội cho đồng đội (nhiều nhất trận) và chiến thắng 6 trong tổng số 6 lần tranh chấp tay đôi với đối phương.

Romelu Lukaku anh 9

Ở loạt trận trước đó gặp Estonia, ngôi sao của Real cũng chơi cho tuyển Bỉ hơn một giờ đồng hồ. Hazard đang cho thấy thể trạng tốt và dường như đã quên đi chấn thương dai dẳng.

Romelu Lukaku anh 10

Chiến thắng 3-0 trước CH Czech giúp tuyển Bỉ vững vàng ở ngôi đầu bảng E. Với 13 điểm có được sau 5 lượt trận, Bỉ đã hơn chính đội xếp thứ hai, CH Czech, 6 điểm trên bảng xếp hạng. Đội bóng của HLV Martinez tràn trề cơ hội giành vé đi thẳng đến Qatar vào năm sau.

Romelu Lukaku anh 11

Ngày 9/9, tuyển Bỉ còn một trận đấu nữa trên sân khách gặp Belarus, trong khuôn vòng loại World Cup 2022. Nếu giành chiến thắng trước đội bóng Đông Âu, Bỉ chắc chắn tiếp tục giữ vững ngôi vị số 1 thế giới trên bảng xếp hạng tháng 9 của FIFA.

Lukaku: 'Đừng bao giờ so sánh tôi với Ronaldo' Tiền đạo Romelu Lukaku và huấn luyện viên Roberto Martinez của đội tuyển Bỉ trả lời truyền thông trước trận gặp CH Czech ở vòng loại World Cup 2022 lúc 1h45 ngày 6/9 (giờ Hà Nội).
Romelu Lukaku anh 12

Lukaku: 'Inter đã kéo tôi ra khỏi đống rác rưởi'

Chân sút người Bỉ gây rắc rối lớn với CĐV MU khi ví von đội chủ sân Old Trafford là đống rác rưởi trong phát biểu mới nhất.

Hàng thủ Estonia bất lực trước sức mạnh của Lukaku

Tân binh của Chelsea có màn trình diễn rất hay, giúp tuyển Bỉ thắng Estonia 5-2 ở vòng loại World Cup 2022 rạng sáng 3/9 (giờ Hà Nội).

Hồng An

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm