Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lukaku ghi 2 bàn, ĐT Bỉ giữ vững ngôi đầu ở vòng loại Euro

2 bàn thắng của tiền đạo sinh năm 1993 giúp tuyển Bỉ đánh bại Scotland 3-0 ở lượt trận thứ 4 vòng loại Euro 2020 diễn ra rạng sáng 12/6.

Tiếp đón Scotland trên sân nhà The King Baudouin, HLV Roberto Martinez cẩn trọng tung vào sân đội hình mạnh nhất với đầy đủ các hảo thủ như Eden Hazard, Kevin de Bruyne, Vertonghen. Tiền đạo Lukaku thể hiện phong độ gây thất vọng ở Man Utd nhưng khi trở về đội tuyển, không cầu thủ nào có thể cạnh tranh vị trí chính thức với chân sút sinh năm 1993.

Thế trận thuộc quyền kiểm soát của chủ nhà sau tiếng còi khai cuộc. Bất chấp việc đối thủ chơi với đội hình thấp, Eden Hazard thể hiện đẳng cấp khi liên tục thực hiện những đường chuyền mở ra cơ hội, nhưng Kevin de Bruyne và Lukaku lại không thể tận dụng thành công.

Lukaku lap cu dup anh 1
Lukaku tỏa sáng khi làm nhiệm vụ ở đội tuyển quốc gia. Ảnh: Getty.

Nỗ lực tấn công của ĐT Bỉ được đền đáp bằng bàn mở tỷ số ở phút cuối cùng của hiệp một. Eden Hazard giữ bóng bình tĩnh, sau đó thực hiện đường chuyền loại bỏ 6 hậu vệ để Lukaku đánh đầu cận thành khai thông thế bế tắc.

Sự chủ động vẫn thuộc về thầy trò HLV Martinez trong hiệp 2. Khung thành của Scotland liên tục bị đặt trong tình trạng báo động. Phút 57, Kevin de Bruyne xoay người dứt điểm nhưng không thắng được thủ môn Marshall. Lukaku nhanh chân băng vào đá bồi nhân đôi cách biệt cho chủ nhà.

Đây là pha lập công thứ 24 trong 21 trận gần nhất của Lukaku cho tuyển quốc gia Bỉ. 6 trận gần nhất, chân sút sinh năm 1993 đã ghi đến 7 bàn. 

Scotland cố gắng đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ và tạo ra vài tình huống hãm thành nhưng không thể thắng được sự xuất sắc của Thibaut Courtois. Trong khi đó, tuyển Bỉ sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ mới có bàn thắng ấn định tỷ số 3-0 do công của Kevin de Bruyne ở phút thi đấu chính thức cuối cùng.

Nhận đường chuyền của Mertens, tiền vệ thuộc biên chế Man City tung cú sút quyết đoán từ ngoài khu vực cấm địa khiến thủ môn đội khách bất lực nhìn bóng bay vào lưới.

Với 3 điểm có được trên sân nhà, đội tuyển Bỉ giữ vững ngôi đầu bảng I tại vòng loại Euro 2020 với 12 điểm. 

Lukaku lap cu dup anh 2
Thứ hạng các đội ở bảng I vòng loại Euro 2020.
Lukaku lap cu dup anh 3
Đội hình ra sân của tuyển Bỉ và Scotland.

Tiền đạo Na Uy lập thành tích ghi bàn chưa từng có tại U20 World Cup

Tiền đạo Erling Haland đã đi vào lịch sử của giải U20 World Cup khi lập kỷ lục ghi 9 bàn trong một trận đấu.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm