Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Inter chia tay HLV trưởng, dọn đường cho Antonio Conte

Dù dẫn dắt Inter Milan giành vé dự Champions League trong 2 mùa giải liên tiếp, song HLV Luciano Spalletti vẫn phải rời khỏi sân Giuseppe Meazza.

Chiều 30/5, trang chủ của Inter đưa ra thông báo ngắn gọn về việc HLV Luciano Spalletti không còn là thuyền trưởng của đội bóng. "Inter muốn dành lời cảm ơn tới HLV Luciano Spalletti vì những kết quả ông đã có được cùng CLB", trang chủ của Nerazzurri viết.

BLĐ Inter không nói rõ đây là quyết định sa thải, từ chức hay đồng thuận ra đi của nhà cầm quân người Italy. HLV Spalletti tới dẫn dắt Inter từ AS Roma vào mùa hè 2017. Trong hai năm dẫn dắt đội chủ sân Giuseppe Meazza, HLV Spalletti đều giúp Inter giành vé dự Champions League, điều chưa một HLV nào làm được từ thời của Jose Mourinho trong giai đoạn 2008-10.

Inter anh 1
HLV Spalletti giúp Inter giành vé dự Champions League 2 mùa giải liên tiếp. Ảnh: Inter.

Tuy nhiên, việc HLV Spalletti không giúp Inter cạnh tranh chức vô địch được với Juventus khiến nhà cầm quân này không có được sự tin tưởng lâu dài từ BLĐ Inter.

Đây là tin buồn tiếp theo đến với Spalletti chỉ trong vài ngày. Cách đây 1 tuần, anh trai Marcello của nhà cầm quân người Italy qua đời. Nhà cầm quân người Italy được cho là đã giữ kín chuyện buồn gia đình để giúp Inter giành vé tới Champions League bằng chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước Empoli ở vòng đấu cuối cùng của Serie A 2018/19.

Sự ra đi của Spalletti đã mở đường cho sự xuất hiện của Antonio Conte trên cương vị HLV trưởng Inter. Báo chí Italy trong suốt vài ngày qua đã đăng tải chi tiết hợp đồng mà Conte ký nháy với đội chủ sân Nerazzurri.

Inter anh 2
HLV Antonio Conte đang là ứng viên số một thay thế Spalletti ngồi vào ghế HLV trưởng của Inter. Ảnh: Getty.

HLV Conte sẽ ký hợp đồng 4 năm với Inter, nhận lương 12 triêu euro/mùa. Theo Gazzetta dello Sport, cựu HLV Juventus và Chelsea thậm chí đã đưa ra một số tuyên bố về nhân sự tới CLB mới. Mauro Icardi theo đó sẽ buộc phải ra đi vì những rắc rối trong mùa giải này.

Mục tiêu số một của Conte là Romelu Lukaku của Manchester United. Theo Gazzetta dello Sport, tiền đạo người Bỉ được cho là đã đạt thỏa thuận về hợp đồng với Inter. Vấn đề chỉ còn là mức phí chuyển nhượng giữa Nerazzurri và Man United.

Đội bóng nào tiêu nhiều tiền nhất trong 27 năm qua? Tính từ mùa 1991/92, các CLB châu Âu đã bước vào cuộc chiến kim tiền trên thị trường chuyển nhượng. Kẻ chiến thắng vào năm 2019 là CLB đã chi tới 1,34 tỷ bảng.

Thắng nghẹt thở, Inter giành vé dự Champions League mùa tới

Chiến thắng 2-1 trước Empoli ở vòng 38 Serie A mùa giải 2018/19 giúp Inter Milan vượt qua AC Milan để giành chiếc vé cuối cùng tham dự UEFA Champions League 2019/20.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm