Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lukaku có hiệu suất ghi bàn cao hơn Ronaldo, Messi

Ngôi sao sinh năm 1993 lập cú đúp giúp tuyển Bỉ đánh bại chủ nhà Iceland 2-1 ở vòng bảng UEFA Nations League rạng sáng 15/10 (giờ Hà Nội).

Cùng với sự thăng hoa trong màu áo Inter, Romelu Lukaku tiếp tục chuỗi phong độ thăng hoa khi trở về làm nghĩa vụ ở tuyển Bỉ. Chân sút sinh năm 1993 tỏa sáng với cú đúp giúp "Quỷ đỏ" đánh bại Iceland ngay trên sân khách.

Trong cả 2 pha lập công, Lukaku đều cho thấy sự vượt trội so với hàng thủ Iceland về tốc độ và sức mạnh. Cựu sao Man Utd đã có tổng cộng 55 bàn thắng sau 87 lần ra sân cho đội tuyển quốc gia, đạt hiệu suất 0,63 bàn mỗi trận.

Hiệu suất làm bàn của "Big Rom" ở tuyển quốc gia còn cao hơn cả 2 siêu sao Cristiano Ronaldo (0,61 bàn mỗi trận), Lionel Messi (0,51 bàn mỗi trận). Neymar, người vừa lập hat-trick ở vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ cũng chỉ đạt hiệu suất 0,59 bàn mỗi trận.

Lukaku ghi ban anh 1

Chủ nhà Iceland không thể tạo ra bất ngờ trước đội tuyển đang đứng thứ nhất trên bảng xếp hạng FIFA. Ảnh: Getty.

Ở tuổi 27, Lukaku vẫn còn nhiều cơ hội nâng cao kỷ lục ghi bàn cho tuyển Bỉ. Trong 27 lần ra sân gần nhất, anh đã ghi đến 32 bàn. Kể từ khi HLV Roberto Martinez dẫn dắt Bỉ vào tháng 8/2016, Lukaku đã ghi 36 bàn trong 35 trận. Chỉ có Ronaldo làm tốt hơn đồng nghiệp sinh năm 1993 trong quãng thời gian này với 40 bàn.

Phong độ ấn tượng của Lukaku giúp tuyển Bỉ tiếp tục dẫn đầu ở bảng A2 với 9 điểm sau 4 vòng. Xếp ngay sau thầy trò HLV Martinez là Đan Mạch, đội tuyển vừa đánh bại Anh với tỷ số 1-0 ngay tại Wembley.

Lukaku tỏa sáng trong trận thắng 5-2 của Inter

Lukaku lập cú đúp giúp Inter giành chiến thắng đậm trước Benevento ở trận đá bù vòng 1 Serie A 2020/21 hôm 30/9.

Sự nuông chiều của Solskjaer có thể làm hại Pogba

Khác với Romelu Lukaku, Alexis Sanchez hay nhiều cái tên khác, Paul Pogba luôn được huấn luyện viên người Na Uy ưu ái kể từ khi ông dẫn dắt đội chủ sân Old Trafford.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm