Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lukaku chơi thăng hoa khi tái ngộ Ibrahimovic

Lukaku ghi 1 bàn, kiến tạo 1 lần giúp Inter nhấn chìm Milan 3-0 ở vòng 23 Serie A đêm 21/2.

Inter dau Milan anh 1
Mạnh mẽ, dứt khoát và chuẩn xác là những từ ngữ nói lên màn thể hiện của Romelu Lukaku ở trận derby Milan. Tiền đạo người Bỉ kiến tạo cho Lautaro Martinez mở tỷ số ở phút thứ 5, mở màn cho pha bóng dẫn đến bàn nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 57, cũng của Martinez. Phút 66, "Big Rom" tỏa sáng với bàn kết liễu chủ nhà, đồng thời vượt qua Cristiano Ronaldo để chiếm ngôi đầu cuộc đua giành danh hiệu vua phá lưới Serie A với 17 bàn.
Inter dau Milan anh 2
Inter đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc và cần 5 phút để đưa bóng vào lưới kình địch. Lukaku tận dụng sức càn lướt để vượt qua Alessio Romagnoli. Cựu sao MU thất bại ở nhịp chuyền đầu tiên, nhưng sau đó vẫn có thể giúp Lautaro Martinez ghi bàn mở tỷ số, bằng một pha treo bóng như đặt.
Inter dau Milan anh 3
Lukaku và Martinez đã cùng nhau tạo nên 6 pha lập công tại Serie A mùa này, thành tích không bộ đôi nào có thể chạm đến. Với cá nhân "El Toro", anh có pha lập công thứ 12 tại Serie A, kém đồng đội người Bỉ 4 bàn.
Inter dau Milan anh 4
Sau khi có bàn mở tỷ số, Inter triển khai lối chơi phòng ngự phản công sở trường. Nerazzurri chặn đứng đối thủ bằng hàng thủ nhiều lớp, đồng thời gây sức ép ngược trở lại với những pha chuyển trạng thái nhanh. Lukaku liên tục thắng thế trong những pha tranh chấp tay đôi với hậu vệ Milan, từ đó tạo khoảng trống cho Ivan Perisic, Nicolo Barella băng lên từ hai cánh. Inter có thêm 2 cơ hội ngon ăn trong hiệp một, đều xuất phát từ những pha leo biên của Perisic. Tuy nhiên, Lukaku, Martinez đều không thể tận dụng.
Inter dau Milan anh 5
Milan chơi lép vế và không tạo ra pha phối hợp có nét nào trong suốt hiệp một. Những cơ hội của Rossoneri đều đến sau những pha xử lý lỗi của hàng thủ áo sọc xanh đen. Ibra, Theo Hernandez không thể thắng hàng thủ đối phương, dù khoảng trống cho 2 ngôi sao này là khá lớn.
Inter dau Milan anh 6
Sau quãng thời gian nghỉ giải lao, Milan cố gắng tăng tốc và tạo ra sức ép nghẹt thở về phía khung thành đối thủ. Chỉ trong vòng ít phút đầu, Rossoneri có đến 3 cơ hội rõ ràng để gỡ hòa. Samir Handanovic đã chơi xuất sắc để cản phá 2 cú đánh đầu của Zlatan, và pha dứt điểm tuyến hai hiểm hóc của Sandro Tonali.
Inter dau Milan anh 7

Tấn công nhiều nhưng không thể ghi bàn, Milan sớm phải trả giá ở phút 57. Inter có bàn thắng nhân đôi cách biệt, tiếp tục từ một pha chuyển trạng thái nhanh. Bóng lần lượt từ chân Lukaku, Hakimi, Eriksen, Perisic rồi đến Lautaro. Công việc của chân sút người Argentina chỉ là đệm bóng cận thành hạ gục Donnarumma.

Inter dau Milan anh 8

Bàn thua thứ 2 đánh sập tinh thần chiến đấu của các cầu thủ Milan. Phút 66, một mình Lukaku đột phá từ gần giữa sân, trước khi sút quyết đoán vào góc gần nâng tỷ số lên 3-0. Romagnoli có ngày thi đấu ác mộng, khi anh bất lực trước sức càn lướt của tiền đạo bên phía Inter.

Inter dau Milan anh 9
Lukaku đi vào lịch sử Inter, với tư cách là cầu thủ tiếp theo, sau huyền thoại Benito Lorenzi, ghi bàn trong 4 trận derby Milan liên tiếp. Kỷ lục của Lorenzi đã được lập nên từ năm 1950, nhưng phải đến năm 2021, mới có một cầu thủ Inter khác tái lập.
Inter dau Milan anh 10
Chiến thắng ở trận derby giúp Inter bứt tốc trong cuộc đua vô địch. Inter vững vàng ở ngôi đầu với 53 điểm, hơn Milan 4 điểm, hơn Juventus 11 điểm.
Inter dau Milan anh 11

Đội hình ra sân của Milan và Inter.

Ibrahimovic vỗ tay sau bàn thắng của Lukaku Zlatan Ibrahimovic vỗ tay động viên đồng đội ở Milan sau khi Romelu Lukaku ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho Inter tại vòng 23 Serie A tối 21/2 (giờ Hà Nội).

Derby Milan lại định đoạt Scudetto

10 năm đã trôi qua kể từ lần gần nhất Inter và Milan đối đầu để quyết định chức vô địch của cả mùa giải.

Lukaku tỏa sáng đưa Inter lên ngôi đầu Serie A

Chân sút người Bỉ thi đấu chói sáng giúp Inter đánh bại Lazio 3-1 lúc 2h45 rạng sáng 15/2 (giờ Hà Nội) tại vòng 22 Serie A.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm