Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lukaku bị huyền thoại Chelsea chỉ trích sau trận thua Arsenal

Chân sút người Bỉ tiếp tục trải qua một trận đấu đáng quên dưới màu áo Chelsea và phải chịu sự chỉ trích dữ dội.

Tuchel: 'Chelsea mắc sai lầm giống hệt trận thua Real' Huấn luyện viên người Đức chỉ trích mặt sân Stamford Bridge trong thất bại 2-4 của Chelsea trước Arsenal ở trận đá bù vòng 25 Ngoại hạng Anh 2021/22.

Trận thua 2-4 của Chelsea trước Arsenal là lần đầu tiên Romelu Lukaku được xếp đá chính tại Premier League kể từ cuối tháng 2. Tuy nhiên, những gì chân sút người Bỉ thể hiện đặc biệt gây thất vọng. Anh đá 60 phút trước khi bị thay ra.

Chia sẻ trên Sky Sports, cựu tiền đạo Jimmy Floyd Hasselbaink không tiếc lời chỉ trích chân sút người Bỉ: "Chelsea đã chơi tệ trong ngày hôm nay. Lukaku không thể hiện đủ. Nếu muốn trở thành trụ cột, cậu ấy phải di chuyển, phải thể hiện bản thân có cố gắng, phải cho thấy mình sẵn sàng đối diện với những hoàn cảnh khó khăn".

"Lukaku không di chuyển, không tận dụng khoảng trống, thậm chí không yêu cầu nhận bóng từ đồng đội. Lukaku, Sarr hay Christensen không hề chơi bóng với cảm hứng", Hasselbaink nói.

Lukaku anh 1

Lukaku chỉ chạm bóng 22 lần trong 60 phút thi đấu trước Arsenal.

Jimmy Floyd Hasselbaink là ngôi sao của Chelsea trong giai đoạn 2000-2004 với 69 bàn sau 136 trận, 3 lần là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất CLB trong năm. Chứng kiến Lukaku chỉ tung ra vỏn vẹn 1 cú sút trong cả trận và bóng thậm chí không đi trúng đích trước Arsenal, Hasselbaink nhấn mạnh: "Lukaku không đủ tốt để Chelsea có thể cạnh tranh chức vô địch Premier League hay Champions League. Tôi biết cậu ấy không còn là số một tại Chelsea. Nhưng ngay cả như vậy, Lukaku vẫn nên thi đấu vì danh dự. Tôi không thấy khát khao nào từ cậu ấy cả".

Trận đấu với Arsenal tiếp tục là màn trình diễn đáng quên khác của Lukaku. Ở trận đá chính gần nhất cho Chelsea tại Premier League, Lukaku chơi trọn 90 phút nhưng chỉ chạm bóng vỏn vẹn 7 lần. Chân sút người Bỉ đánh mất vị trí từ đó tại "The Blues". Anh chỉ được ra sân từ đầu ở đấu trường FA Cup khi Chelsea gặp Middlesbrough.

Lukaku trở lại Chelsea từ Inter Milan theo hợp đồng có giá kỷ lục 115 triệu euro. Tuy nhiên, chân sút người Bỉ không thể hiện bản thân xứng đáng với con số này. Anh đá 38 trận cho Chelsea mùa này nhưng mới có 12 bàn.

Mọi chuyện xấu đi với Lukaku sau khi bài phỏng vấn gây chấn động của tiền đạo này với truyền thông Italy lên sóng vào cuối năm ngoái. Chân sút người Bỉ thừa nhận bản thân muốn quay trở lại Inter Milan đồng thời khẳng định "ước mơ" của bản thân là chơi bóng cho Real Madrid, Barca hay Bayern.

Tiền đạo người Bỉ lập tức đánh mất phong độ sau biến cố này khi không ghi được bàn nào tại Premier League từ đó tới giờ. Báo chí Italy cho biết Lukaku muốn trở lại Inter Milan vào mùa giải tới bằng mọi giá. Chân sút này sẵn sàng giảm lương để rời Chelsea và được cho là đã liên lạc trực tiếp với đội bóng cũ suốt nhiều tháng qua để bàn về kế hoạch trở lại Italy.

Al Hilal - Chelsea: Lukaku ghi bàn duy nhất Bàn thắng của Romelu Lukaku giúp Chelsea hạ đương kim vô địch giải Saudi Arabia, qua đó giành quyền vào chung kết FIFA Club World Cup 2021.

Lukaku bỏ lỡ cơ hội từ cự ly 5 m

Tiền đạo cắm đắt nhất lịch sử Premier League có màn trình diễn gây thất vọng ở bán kết FA Cup đêm 17/4 (giờ Hà Nội).

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm