Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Luis Suarez tố cáo FIFA thiếu nhân văn

Tiền đạo Luis Suarez khẳng định không bao giờ đến Lễ vinh danh của FIFA. Lý do là Liên đoàn bóng đá thế giới đối xử với anh rất tệ.

Tại buổi trả lời phỏng vấn mới đây trên Sport, Luis Suarez chia sẻ: “Khi mới gia nhập Barca, tôi không được rèn luyện cùng đồng đội trên sân tập, thay vào đó là tập trong phòng gym. Các con hỏi tôi tại sao không thi đấu. Thực sự điều đó làm tôi tổn thương rất nhiều”.

Suarez tuyen bo doan tuyet voi Gala FIFA anh 1
Luis Suarez chịu án phạt nặng do cắn Chiellini. Ảnh: Getty Images.

Sau vụ cắn hậu vệ Giorgio Chiellini của đội tuyển Italy tại World Cup 2014, chân sút người Uruguay bị cấm hoạt động liên quan đến bóng đá trong 4 tháng bao gồm tập luyện và thi đấu cùng đội bóng mới Barca.

"Tôi luôn ý thức được sai lầm mắc phải, nhưng tôi cũng là con người. Con gái biết những gì tôi phải vượt qua. Đáng lẽ họ nên đặt mình vào hoàn cảnh của người khác. Tôi sẽ không bao giờ dự Gala của FIFA”, Suarez khẳng định.

Những gì chân sút người Uruguay chia sẻ phần nào cho thấy khó khăn mà anh đã phải trải qua trong suốt thời gian đầu sau khi ký hợp đồng với Barca từ Liverpool vào tháng 7/2014. Có lẽ anh nên được FIFA cho phép tập luyện cùng các đồng đội mới. Thậm chí Cơ quan quyền lực cao nhất bóng đá nên xem xét giảm án phạt cho tiền đạo người Uruguay.

Trong quá khứ, nhiều ngôi sao phải chịu án phạt nặng hơn chân sút đang khoác áo Barca. Điển hình là Eric Cantona bị cấm thi đấu 9 tháng sau cú kung-fu vào một cổ động viên Crystal Palace khi còn khoác áo MU. Danh sách này còn có huyền thoại Diego Maradona. Sau trận thắng đội tuyển Hy Lạp 4-0 tại World Cup 1994, ông chịu án phạt cấm 15 tháng do không vượt qua buổi kiểm tra chất kích thích.

Suarez tuyen bo doan tuyet voi Gala FIFA anh 2
Luis Suarez chứng tỏ khả năng ghi bàn trong màu áo Barca với 103 lần lập công sau 123 trận đầu tiên ở mọi giải đấu. Ảnh: Opta.

Suarez: ‘Barca có thể vượt qua mọi thử thách’

Tiền đạo Luis Suarez tin tưởng Barca sẽ tạo nên kỳ tích tại Champions League bằng cách lội ngược dòng trước PSG ở lượt về vòng 1/8 để giành quyền vào tứ kết.

Đức Mạnh (theo Sportskeeda)

Bạn có thể quan tâm