Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Luis Enrique: ‘Tương lai của tôi chưa được xác định’

Nhà cầm quân 45 tuổi tỏ ra dè dặt khi nói về tương lai của bản thân dù vừa cùng Barca đăng quang La Liga và đứng trước cơ hội giành cú ăn ba lịch sử.

Ronaldo lập hat-trick, Messi giúp Barca lên ngôi vô địch

Bàn thắng duy nhất của Messi ở phút 66 giúp Barca đánh bại Atletico với tỷ số 1-0 trong trận đấu lúc 0h ngày 18/5. Với kết quả này, Blaugrana lên ngôi vô địch sớm 1 vòng đấu.

Barcelona vô địch La Liga sau chiến thắng 1-0 trước Atletico Madrid ngay tại Vicente Calderon. Giờ là lúc dàn sao Barca và các culé bắt đầu mơ về cú ăn ba ở mùa giải năm nay.

Phía trước vẫn còn 2 trận chung kết Champions League và cúp Quốc gia nhưng khả năng Blaugrana tiếp tục đăng quang được đánh giá rất cao. Xét về phong độ lẫn lực lượng hiện tại, cả Juventus và Athletic Bilbao khó có thể so bì với “gã khổng lồ” xứ Catalunya.

Dẫu đứng trước cơ hội giành cú ăn ba lịch sử ngay mùa đầu dẫn dắt Barca, HLV Luis Enrique vẫn tỏ ra khá dè dặt về tương lai: “Tôi chưa thể chắc chắn điều gì cho đến cuối mùa giải năm nay”.

HLV Luis Enrique đang cùng Barca hướng đến cú ăn ba ở mùa giải năm nay. Ảnh: Getty Images.

Chiến lược gia người xứ Asturias cũng thừa nhận những khó khăn trên cương vị huấn luyện đội chủ sân Nou Camp. Ông từng phải đón nhận rất nhiều chỉ trich hồi đầu năm nay khi xuất hiện tin đồn xích mích với Lionel Messi và chuỗi phong độ nghèo nàn của Barca.

“Huấn luyện ở một đội bóng lớn luôn phải hứng chịu những chỉ trích. Tôi cũng như các đồng nghiệp đều thấu hiểu và xem đó như một phần của công việc”, HLV Barcelona cho biết.

Thay vì đề cao tầm quan trọng của bản thân, Enrique chúc mừng các học trò: “Các cầu thủ đã thi đấu tuyệt vời và họ xứng đáng được tôn vinh. Vượt qua Real để đăng quang La Liga chưa bao giờ là nhiệm vụ dễ dàng. Nhưng Barca vẫn còn 2 cuộc chiến quan trọng ở phía trước. Chúng tôi sẽ nghỉ ngơi ít ngày trước khi nghĩ đến trận chung kết cúp Quốc gia”.

Trong khi HLV Carlo Ancelotti của Real cũng đã lên tiếng chúc mừng nhà tân vô địch. Theo chiến lược gia người Italy, Barca đăng quang do sở hữu phong độ ổn định và may mắn hơn.

“Có một vài khoảnh khắc ở mùa giải năm nay, chúng tôi không thể giành trọn 3 điểm vì kém may mắn và đánh mất sự tập trung. Chúng tôi xin chúc mừng Barca bởi họ xứng đáng với danh hiệu này. Chúng tôi sẽ trở lại và giành chiến thắng vào năm sau”, HLV người Italy khẳng định.

Sao Barca vỡ òa niềm vui trong lần thứ 23 vô địch La Liga

Ngay sau chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Atletico Madrid ở vòng 37, các cầu thủ, ban huấn luyện và những người yêu mến Barca bắt đầu mở hội.


Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm