Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Luis Enrique bật đèn xanh cho Fabregas đầu quân M.U

Trong lễ ra mắt giới truyền thông tại sân Nou Camp, tân thuyền trưởng của Barcelona, Luis Enrique không phủ nhận khả năng sẽ để Cesc Fabregas ra đi.

Sau một mùa giải trắng tay, Barca quyết định đưa người cũ Luis Enrique ngồi vào chiếc ghế nóng. Cùng với sự xuất hiện của chiến lược gia 44 tuổi, rất nhiều câu hỏi được đặt ra xung quanh tương lai của Pedro, Alexis Sanchez, Javier Mascherano và đặc biệt là Cesc Fabregas, những người được cho nhiều khả năng sẽ chia tay sân Nou Camp ngay trong hè này.

Enrique được chào đón nồng nhiệt tại Nou Camp. Ảnh: Daily Mail

Không có câu trả lời rõ ràng từ phía Enrique trong lễ ra mắt nhưng người ta có thể ngầm hiểu, những cái tên trên đều đã nằm trong bản danh sách có thể bán nếu được giá. Trường hợp của Fabregas là rõ ràng nhất, cách đây ít ngày, M.U tuyên bố sẵn sàng bỏ ra 40 triệu euro nhằm thuyết phục Barca nhả cựu đội trưởng của Arsenal. Với khoản phí chuyển nhượng khổng lồ trên, khả năng Quỷ Đỏ nhận được cái gật đầu từ Blaugrana là rất cao.

Điểm tin 20/5: M.U có cơ hội lớn chiêu mộ Fabregas

M.U có cơ hội rất lớn chiêu mộ Fabregas, Yaya Toure tính chuyện rời Man City, PSG theo đuổi Hazard là những tin chính hôm nay.

Ngay cả các culé cũng tin tương lai của Cesc tại sân Nou Camp đã chấm hết. Hãy cùng điểm lại một vài bình luận tiêu biểu được đăng trên mạng xã hội Twitter sau buổi họp báo của Enrique để thấy rõ điều này.

Alpha Molf @m_diablo: Luis Enrique không hề đề cập đến Cesc nhưng ông ấy lại hết lời ca tụng Messi và Neymar.

@Hassahmy: Cesc không có trong bộ ảnh ra mắt áo đấu mới của Barca. Luis Enrique cũng lảng tránh luôn câu hỏi về tương lai của cậu ấy.

Alex Richards @AA_Richards: Cesc khó có cửa ở lại. Barca thích khoản tiền 40 triệu euro hơn.

Khanzada Shahrose @KS_Barca: Theo quan điểm của tôi, Cesc sẽ bị bán. Luis dường như không đặt niềm tin vào cậu ấy.

Henrik Hindby @HenrikHindby: Enrique nói về Xavi và Mascherano nhưng lại từ chối bình luận về tương lai của Fabregas.

Samuel Marsden @samuelmarsden: Ông ấy không đề cập đến Fabregas nhưng cảm giác thật sự của tôi là cậu ấy sẽ ra đi trong hè này.

Cơ hội cho M.U

Thời gian gần đây, M.U liên tục đánh tiếng muốn đưa Cesc Fabregas đến sân Old Trafford ở mùa hè 2014. Đây là thông tin không bất ngờ, bởi Quỷ đỏ từng theo đuổi tuyển thủ người Tây Ban Nha và có tới 3 lần đưa ra lời đề nghị ở kỳ chuyển nhượng trước.

M.U đang nóng lòng muốn biết câu trả lời của Cesc Fabregas. Ảnh: Metro.

Mùa hè 2014, khả năng M.U thành công trong thương vụ này được đánh giá khá cao, bởi Barca thông báo sẵn sàng để Fabregas ra đi nếu thu về đủ 40 triệu bảng. Sau khi tiền vệ 27 tuổi người Tây Ban Nha vắng mặt trong quảng cáo giới thiệu mẫu áo đấu của Barca mùa tới, thông tin đội bóng bán anh càng trở nên có cơ sở.

Trang Metro đưa tin, Quỷ đỏ muốn biết quyết định của Cesc trước khi kỳ World Cup 2014 diễn ra. Hiện tại, cựu thủ quân Arsenal vẫn im tiếng trước những thông tin về tương lai ở sân Nou Camp. Trong trường hợp Fabregas sẵn sàng ra đi, M.U phải cạnh tranh với Arsenal, đội bóng cũ của tuyển thủ người Tây Ban Nha.

Khi đồng ý để Fabregas trở về Nou Camp vào năm 2011, Pháo thủ không quên thòng thêm điều kiện được phép ưu tiên mua lại anh. Hiện tại, Arsenal cũng đang theo dõi mọi diễn biến mới nhất về tương lai của tiền vệ người Tây Ban Nha.

Sau khi HLV Van Gaal được bổ nhiệm trở thành thuyền trưởng của M.U mùa tới, bản danh sách bổ sung lực lượng cho Quỷ đỏ đã được gửi lên Giám đốc điều hành Woodward. Trong số những mục tiêu của đội chủ sân Old Trafford, Cesc Fabregas là một trong những ngôi sao được ưu tiên hàng đầu.

Dù thi đấu không thật sự thành công như sự chờ đợi của CĐV Barca mùa vừa qua, nhưng tiền vệ người Tây Ban Nha đã đóng góp 13 bàn thắng và 16 pha kiến tạo sau 55 trận trên mọi đấu trường. Hiện tại, Cesc Fabregas vẫn được đánh giá là tiền vệ công hàng đầu châu Âu. Nếu chiêu mộ thành công cựu thủ quân Arsenal, HLV Van Gaal sẽ có sự lựa chọn đáng chú ý cho khu trung tuyến trong đội hình M.U.

Nhà Glazer tin tưởng Van Gaal sẽ giúp M.U thành công

Chiến lược gia 62 tuổi người Hà Lan trở thành chủ nhân mới của ghế nóng tại Old Trafford. Nhiều người tin tưởng ông sẽ giúp Quỷ đỏ thi đấu khởi sắc ở mùa giải 2014/15.

 

Mạnh Quảng

Bạn có thể quan tâm