Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Luis Enrique: Barca sẽ toàn thắng 5 trận để vô địch

Dù Barcelona bất ngờ nhận thất bại 1-2 trong cuộc tiếp đón Valencia, HLV Luis Enrique vẫn tỏ ra rất tự tin vào khả năng bảo vệ thành công ngôi vô địch La Liga.

Highlights Barcelona 1-2 Valencia Được chơi trên sân nhà Nou Camp nhưng Barca bất ngờ thúc thủ 1-2 trước Valencia trong trận đấu muộn nhất vòng 33 La Liga diễn ra lúc 1h30 ngày 18/4.

“Chúng tôi xứng đáng giành 3 điểm hôm nay nhưng bóng đá là vậy. Việc không thể tận dụng những cơ hội rõ ràng khiến Barca phải trả giá. Nhưng nếu toàn thắng cả 5 trận còn lại, chúng tôi vẫn sẽ đăng quang. Đó là thách thức khó khăn nhưng tuyệt vời để đội bóng chinh phục”, nhà cầm quân 45 tuổi tự tin trong buổi họp báo sau trận. Phát biểu của ông nhận được sự đồng tình từ các học trò, Gerard Pique và Ivan Rakitic.

Trắng tay tại Nou Camp, Barcelona lúc này chỉ xếp trên Atletico Madrid nhờ chỉ số phụ tốt hơn và hơn đại kình địch Real Madrid vỏn vẹn 1 điểm. Đây là kịch bản có lẽ không nhiều người mường tượng tới cách đây 2 tuần, thời điểm Barca cuốn phăng tất cả với mạch 39 trận bất bại. Tuy nhiên, thất bại trong trận Siêu kinh điển trước Real đã khiến giấc mơ “ăn 3” của người Catalan nhanh chóng chuyển thành cơn ác mộng.

Phat bieu tran Barca vs Valencia anh 1
Luis Enrique không chỉ trích các học trò sau thất bại trước Valencia. Ảnh: Getty Images.

Bên cạnh bị Atletico loại khỏi đấu trường Champions League, đội chủ sân Nou Camp lần đầu tiên nhận liên tiếp 3 thất bại tại đấu trường La Liga kể từ 2003. Giữa tuần này, thầy trò HLV Luis Enrique tiếp tục có chuyến hành quân dự báo nhiều thách thức đến sân The Riazor của Deportivo La Coruna.

“Chúng tôi biết sẽ có rất nhiều khó khăn để đánh bại Depor nhưng chúng tôi phải thi đấu như những gì đã thể hiện hôm nay và cần thêm một chút may mắn ở khâu dứt điểm. Tôi tin nếu làm được điều đó, Barca sẽ giành 3 điểm”, Enrique chia sẻ.

Trước câu hỏi có hay không sự thiếu quyết đoán trong việc thay đổi cầu thủ và chiến thuật ở thất bại trước Valencia, chiến lược gia quê gốc Gijon lập tức bác bỏ. Theo ông, Barca đã tạo ra thế trận tấn công lấn lướt trong suốt hơn 90 phút và không cần thiết phải đưa Dani Alves, Douglas, Aleix Vidal, Adriano hoặc tài năng trẻ Munir El Haddadi vào sân.

Phat bieu tran Barca vs Valencia anh 2
Thống kê trận đấu và chấm điểm cầu thủ theo Whoscored.

*Bên cạnh chuyến làm khách trước Deportivo La Coruna, Barcelona chỉ còn phải gặp lần lượt Sporting Gijon (sân nhà), Real Betis (sân khách), Espanyol (sân nhà) và Granada (sân khách), những đối thủ không quá khó cho mục tiêu toàn thắng của Luis Enrique.

*Sau 5 trận đấu (452 phút) "tịt ngòi", Lionel Messi đã có được bàn thắng thứ 500 trong sự nghiệp và pha lập công thứ 450 cho Barcelona. Ngôi sao người Argentina trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử (28 tuổi 298 ngày) ghi được từ 450 bàn thắng trở lên cho một câu lạc bộ tại 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

Neymar tát cầu thủ Valencia đang mừng chiến thắng

Có lẽ do quá ức chế khi Barcelona nhận thất bại ngay trên sân nhà, ngôi sao người Brazil đã có hành động rất không đẹp với hậu vệ Antonio Barragan của Valencia.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm