Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barcelona thua trận thứ ba liên tiếp ở La Liga

Barcelona bị Atletico san lấp cách biệt và chỉ còn hơn Real đúng 1 điểm. Mùa giải đang chuyển biến theo chiều hướng rất xấu với thầy trò Luis Enrique.

Highlights Barcelona 1-2 Valencia Được chơi trên sân nhà Nou Camp nhưng Barca bất ngờ thúc thủ 1-2 trước Valencia trong trận đấu muộn nhất vòng 33 La Liga diễn ra lúc 1h30 ngày 18/4.
Barcelona thua o La Liga anh 1

Barcelona nhập cuộc với thế trận tấn công hết sức sáng sủa. Hàng tấn công đội bóng dường như đã lấy lại cảm giác khi tổ chức phối hợp hết sức nhuần nhuyễn. Trong hơn 20 phút đầu, Barcelona liên tiếp tạo được hàng loạt cơ hội ngon ăn trước khung thành Valencia.

Barcelona thua o La Liga anh 2

Tuy nhiên các chân sút hàng đầu của Barcelona dứt điểm thiếu chính xác vì quá vội vã. Luis Suarez có một pha băng vào đệm bóng cận thành hụt, trong khi Messi và Neymar bỏ lỡ hàng loạt cơ hội đối mặt với thủ môn Diego Alves. Trong hiệp 1, các chân sút của Barca thực hiện tổng cộng 13 cú sút nhưng chỉ có 4 lần bóng đi trúng đích. Sáu lần đối mặt thủ môn Alves đều thất bại.

Barcelona thua o La Liga anh 3
Quá phung phí cơ hội, Barcelona đã phải trả giá. Phút 26, Siqueira của Valencia thực hiện quả căng ngang từ bên trái, bóng chạm Ivan Rakitic đổi hướng về phía góc gần cầu môn Barca khiến thủ môn Claudio Bravo dù đã chạm tay vào bóng vẫn không ngăn được bàn thua.
Barcelona thua o La Liga anh 4

Trái ngược với chủ nhà, đội khách tận dụng tối đa những cơ hội có được. Trong 45 phút đầu tiên họ chỉ sút có 3 lần nhưng đã đem về 2 bàn thắng.

Barcelona thua o La Liga anh 5
Ào lên tấn công sau bàn thua, Barcelona tiếp tục trả giá. Ở phút bù giờ hiệp 1, họ để cho Santi Mina thoát xuống dứt điểm chéo góc hạ gục Bravo, giúp Valencia tạo ra cách biệt 2 bàn.
Barcelona thua o La Liga anh 6

Bước sang hiệp 2, thế trận bắt đầu sáng sủa hơn với Barcelona. Messi rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 63 sau đường căng ngang của Alba. Đây là bàn thắng thứ 500 của Messi trong sự nghiệp

Barcelona thua o La Liga anh 7

Barca tiếp tục dồn lên mạnh mẽ và ở phút 75 Rakitic suýt gỡ hòa nhưng cú sút của anh bị Alves cản phá. Đội chủ nhà sút rất nhiều (10 lần) nhưng thiếu chính xác. Đẩy hết đội hình sang phần sân đối phương, chủ nhà suýt trả giá khi Valencia có hai cơ hội đối mặt Bravo.

Barcelona thua o La Liga anh 8

Phút 89, Gerard Pique ở thế không bị ai kèm trong khu vực 16,5 m nhưng lại sút chéo góc đi chệch cột dọc, vứt bỏ cơ hội gỡ hòa ngon ăn nhất cho Barca.

 
Barcelona thua o La Liga anh 9
Một trận đấu vô cùng thất vọng của bộ ba MSN danh giá. Messi đối mặt thủ môn 4 lần nhưng chỉ có 1 lần thành công. Neymar sút 3 cú, Suarez sút 4 cú nhưng đều không hiệu quả.
Barcelona thua o La Liga anh 10
Chỉ mới 1 tháng trước, Messi và đồng đội vẫn còn nguyên cơ hội tái hiện cú ăn ba lịch sử. Tuy nhiên mọi thứ đã thay đổi quá nhanh khi Barca bị Atletico loại khỏi Champions League và thua liểng xiểng ở La Liga.
Barcelona thua o La Liga anh 11
Lửa đã cháy dưới chân thầy trò HLV Luis Enrique. Thất bại này khiến Barcelona bị Atletico san bằng điểm số và giờ họ chỉ hơn Real đúng 1 điểm. Với Valencia, họ leo lên đứng thứ 11 với khoảng cách 10 điểm so với nhóm xuống hạng, gần như chắc chắn trụ lại La Liga sau một mùa bóng sa thải hàng loạt HLV.
Barcelona thua o La Liga anh 12
Đội hình ra sân của hai đội.
Barcelona thua o La Liga anh 13
Bảng xếp hạng La Liga.

Anh Dũng

Ảnh: Getty/Reuters

Bạn có thể quan tâm