Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lực lượng tìm máy bay Malaysia thấy 4 vật màu cam

Một máy bay quân sự của Australia vừa phát hiện 4 vật thể màu cam trong quá trình tìm máy bay mất tích trên Ấn Độ Dương hôm qua.

Tờ Sydney Morning Herald của Australia đưa tin, chiều dài của 4 vật thể vào khoảng 2 m. Trung tâm điều phối tìm máy bay của Malaysia sẽ cử tàu tiếp cận và phân tích các vật thể.

Đại úy Russell Adams, cơ trưởng của máy bay, cho biết: “Thời tiết tốt giúp phi hành đoàn trên chiếc P-3 Orion phát hiện các vật thể hôm 30/3. Trong lịch trình bay tìm kiếm kéo dài 11 giờ, chúng tôi phát hiện rất nhiều thứ nổi trên mặt nước. Chúng tôi có thể loại phao câu của ngư dân và lưới cá, nhưng đặc biệt chú ý tới 4 vật màu cam, với chiều dài hơn 2 m nằm trên biển".

Máy bay P-3 Orion của không quân Australia. Ảnh: Wikipedia.

Theo Đại úy hải quân Adams, phi hành đoàn đã chuyển thông tin cho trung tâm điều phối cứu hộ để họ xác minh các vật thể, đồng thời thả phao GPS để đánh dấu vị trí của chúng.

“Các chuyên gia tại trung tâm điều phối sẽ phân tích các vật thể trước khi yêu cầu xác minh chúng nếu họ thấy đó là việc cần thiết. Tuy nhiên, đội tìm kiếm của tôi cho rằng họ nên kiểm tra chúng. Chúng tôi chỉ báo cáo những đối tượng khả nghi nhất”, cơ trưởng Adams nói.

Cơ quan An toàn Hàng hải Australia đêm qua cho biết, họ chỉ xác nhận những vật thể liên quan tới chuyến bay MH370 của Malaysia sau khi vớt chúng lên thuyền để kiểm tra. Tàu HMAS Success và Haixun 01 đã vớt nhiều vật thể từ hôm 29/3 và các chuyên gia kết luận chúng không liên quan tới máy bay mất tích.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm