Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lực lượng ly khai diệt hai trực thăng của quân đội Ukraina

Bộ Quốc phòng Ukraina thông báo lực lượng ly khai thân Nga tại thành phố Slaviansk tiêu diệt hai trực thăng của họ hôm 2/5.

Giao tranh bùng phát vào sáng sớm 2/5 tại thành phố Slaviansk - nơi đang trở thành tâm điểm trong cuộc đối đầu giữa lực lượng ly khai và quân chính phủ Ukraina, AP đưa tin.

Vyacheslav Ponomarev, Thị trưởng tự phong của thành phố Slaviansk, thông báo lực lượng tự vệ bắn trúng hai trực thăng của quân đội Ukraina khiến một phi công thiệt mạng và một phi công khác rơi vào tay lực lượng tự vệ.

Những người biểu tình chống chính phủ xông vào
Những người ly khai xông vào đồn cảnh sát ở thành phố Krasnoarmiisk, tỉnh Donestk, Ukraina hôm 1/5. Ảnh: AP

Cơ quan An ninh Ukraina xác nhận hai trực thăng của quân đội rơi sau khi trúng tên lửa đất đối không. Nhưng họ nói hai phi công đều chết.

 

Ông Arsen Avakov, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ukraina, thông báo trên trang Facebook chính thức rằng quân đội chính phủ vấp phải sự kháng cự quyết liệt nhưng đã giành được quyền kiểm soát tại 9 vị trí quan trọng trên các tuyến đường xung quanh thành phố Slaviansk.

Vladislav, một người phát ngôn của lực lượng ly khai, cho biết, giao tranh nổ ra tại một số điểm xung quanh thành phố và quân đội Ukraina dùng xe bọc thép để tấn công.

 

Quân đội Ukraina dành được quyền kiểm soát tại một số điểm
Bộ trưởng Nội vụ Ukraina nói quân đội giành quyền kiểm soát tại một số điểm trên các tuyến đường xung quanh thành phố Slaviansk. Ảnh: AP

Stella Khorosheva, một người phát ngôn viên khác của lực lượng ly khai, thông báo một tay súng của họ thiệt mạng và một người khác bị thương. 

Hôm qua Tổng thống Nga Vladimir Putin kêu gọi Kiev rút quân tại miền đông và miền nam của Ukraina. Trong vài tuần qua, Moscow liên tục lên án việc Ukraina phát động các chiến dịch quân sự để trấn áp những người biểu tình ở phía đông. Điện Kremlin cảnh báo Kiev không nên dùng vũ lực đối với dân thường.

 

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm