Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lực lượng ly khai bắn rơi trực thăng, tướng Ukraina chết

Quyền tổng thống Ukraina thông báo ít nhất 14 người, bao gồm một tướng quân đội, thiệt mạng sau khi lực lượng tự vệ bắn trực thăng quân sự ở miền đông hôm nay.

CNN đưa tin Quyền tổng thống Ukraina Oleksander Turchinov hôm nay tuyên bố trước quốc hội rằng lực lượng ly khai thân Nga bắn một trực thăng quân sự gần thành phố Slaviansk bằng tên lửa vác vai do Nga sản xuất.

Một người phát ngôn của phe chống chính phủ Ukraina xác nhận họ bắn rơi trực thăng của quân đội chính phủ. Theo ông, trực thăng cất cánh từ Kramatorsk, khu vực quân đội Ukraina duy trì quân số khá lớn.

Binh sĩ Ukraina canh gác bên ngoài sân bay ở Donetsk. Ảnh: Reuters

Vụ bắn rơi trực thăng là thiệt hại lớn nhất về người mà quân đội Ukraina hứng chịu từ khi họ phát động chiến dịch không kích nhằm tái chiếm sân bay quốc tế Sergei Prokofiev ở Donetsk, nơi các tay súng chống chính phủ phong tỏa từ sáng ngày 26/5.

Hôm 27/5, giới chức thành phố Donetsk khẳng định khoảng 40 người thiệt mạng trong chiến dịch quân sự của quân đội Ukraina, bao gồm 38 binh sĩ tự vệ vũ trang và 2 dân thường. Tuy nhiên, người phát ngôn lực lượng ly khai khẳng định số người chết có thể lên tới 70.

Trong một diễn biến khác, Vyacheslav Ponomarev, người lãnh đạo lực lượng ly khai tại thành phố Slaviansk, tuyên bố lực lượng tự vệ đang giam 4 quan sát viên châu Âu. 

“Các tay súng của chúng tôi đã bắt họ vì không tôn trọng yêu cầu của chúng tôi. Tôi bảo họ đừng rời thành phố Donetsk nhưng họ không chấp thuận”, Ponomarev nói.

Máu loang lổ, xác người la liệt sau vụ không kích ở Donetsk

Lãnh đạo lực lượng ly khai thân Nga cho biết, hơn 50 tay súng của họ thiệt mạng trong chiến dịch không kích nhằm tái chiếm sân bay ở Donetsk của phi cơ và lính dù Ukraina.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm