Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lực lượng cứu hộ vớt mảnh thi thể vụ rơi máy bay Indonesia

Hơn 10 tàu cứu hộ, bao gồm 4 tàu chiến, cùng thợ lặn của lực lượng hải quân Indonesia được huy động tìm kiếm máy bay mất tích. Một số bộ phận thi thể vừa được vớt lên sáng 10/1.

tim thay thi the va manh vo may bay roi anh 1

Một quan chức và một nhân viên cứu hộ Indonesia cho biết các thợ lặn trong đội cứu hộ ngày 10/1 đã tìm thấy một chiếc lốp và nhiều mảnh vỡ từ máy bay gặp nạn của hãng hàng không Sriwijaya Air. Trước đó, lực lượng cứu hộ đã tìm được một số bộ phận thi thể và quần áo từ khu vực tìm kiếm. Ảnh: AFP.

tim thay thi the va manh vo may bay roi anh 2

Lực lượng cứu hộ Indonesia cho biết họ có khả năng đã phát hiện các tín hiệu được cho là phát ra từ hộp đen chiếc máy bay xấu số. Hơn 10 tàu cứu hộ và khu trục cùng thợ lặn của lực lượng hải quân Indonesia đã được huy động để tìm kiếm chiếc máy bay mất tích. Lực lượng tìm kiếm tạm nghỉ qua đêm và nối lại hoạt động tìm kiếm vào sáng 10/1 (giờ địa phương).

tim thay thi the va manh vo may bay roi anh 3

"Những bộ phận thi thể và mảnh vỡ kim loại được đội tìm kiếm và cứu hộ (SAR) tìm thấy giữa đảo Lancang và đảo Laki", ông Bagus Puruhito từ Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Quốc gia của Indonesia cho biết trong tuyên bố sáng 10/1.

tim thay thi the va manh vo may bay roi anh 4

Lực lượng cứu hộ Indonesia kiểm tra và đóng gói các mảnh vỡ kim loại nghi là một phần của chiếc Boeing 737 gặp nạn.

tim thay thi the va manh vo may bay roi anh 5

Các mảnh vỡ và bộ phận thi thể được đem đi giám định.

tim thay thi the va manh vo may bay roi anh 6

Một thợ lặn của Hải quân Indonesia chuẩn bị đồ nghề trong quá trình tìm kiếm chiếc máy bay chở khách của hãng Sriwijaya Air.

tim thay thi the va manh vo may bay roi anh 7

Hơn 10 tàu cứu hộ, bao gồm 4 tàu chiến, cùng thợ lặn của lực lượng hải quân Indonesia đã được huy động để tìm kiếm.

tim thay thi the va manh vo may bay roi anh 8

Các thành viên của Cơ quan Tìm kiếm Cứu nạn Quốc gia Indonesia (BASARNAS) khoanh vùng một khu vực tìm thấy các mảnh vỡ ở vùng biển nơi máy bay chở khách Sriwijaya Air mất liên lạc với kiểm soát viên không lưu.

tim thay thi the va manh vo may bay roi anh 9

Lực lượng tìm kiếm đang thẩm định một mảnh vỡ kim loại được cho là một phần của chiếc máy bay gặp nạn. Phi cơ dân dụng của hãng hàng không Sriwijaya Air chở 62 người đã mất tích hôm 9/1, theo lộ trình bay từ thủ đô Jakarta đến tỉnh Tây Kalimantan. Máy bay khởi hành từ sân bay lúc 14h36 và mất tín hiệu với bộ kiểm soát không lưu lúc 14h40. Phi cơ được cho là đã rơi từ độ cao 3.000 m chỉ sau 4 phút cất cánh. Giới chức Indonesia cho biết cả 62 người có mặt trên chiếc máy bay gặp nạn đều là công dân nước này.

Đại Hoàng

Ảnh: AP

Bạn có thể quan tâm