Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lực lượng cứu hộ chưa thể tiếp cận tàu Vietship 01

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị đưa ra nhiều phương án để cứu các thuyền viên tàu Vietship 01 gặp nạn ở vùng biển Cửa Việt.

Sáng 10/10, công tác cứu hộ 8 thuyền viên của tàu hàng Vietship 01 đang được tiến hành khẩn trương. Tuy nhiên, công tác cứu hộ gặp khó khăn vì sóng to, gió lớn.

cuu thuyen vien tau Vietship 01 anh 1

Lực lượng cứu hộ tìm cách giải cứu các thuyền viên tàu Vietship 01. Ảnh: Việt Linh.

Tại khu vực cảng Cửa Việt gió rất to và sóng lớn. Hiện trên tàu còn 8 thuyền viên, họ mặc áo phao và bám vào ống khói.

Tỉnh Quảng Trị đã huy động một tàu của ngư dân tham gia cứu hộ nhưng tàu bị chìm do sóng lớn. Lực lượng cứu hộ phải lên tàu Vietship 01.

Cũng trong sáng nay, một cuộc họp nhanh tại bãi biển Cửa Việt với sự tham gia của lãnh đạo tỉnh, quân đội... bàn phương án ứng cứu. Tuy nhiên, đến trưa cùng ngày vẫn chưa có phương án nào được quyết định.

cuu thuyen vien tau Vietship 01 anh 2

Hàng trăm người dân theo dõi cứu hộ. Ảnh: Việt Linh.

Hàng trăm người dân hiếu kỳ đứng quan sát lực lượng chức năng tham gia cứu hộ thuyền viên và tàu bị nạn.

Đại diện lực lượng cứu hộ của quân đội tại hiện trường cho hay đơn vị huy động toàn bộ thiết bị sẵn có để tiếp cận nhóm thuyền viên. Nhiều phương án được đưa ra như dùng súng bắn neo, trực thăng... nhưng sóng lớn nên việc thực hiện chưa khả thi.

Ngày 9/10, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có công điện chỉ đạo tìm kiếm, cứu nạn các thuyền viên bị mất tích, mắc kẹt trên vùng biển Cửa Việt (Quảng Trị) sau trận áp thấp nhiệt đới.

Công điện nêu rõ tại khu vực cảng Cửa Việt có 4 tàu bị chìm do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới. Các cơ quan chức năng đã cứu được 21 thuyền viên, 2 thuyền viên còn mất tích và 8 thuyền viên bị kẹt trên tàu Vietship 01.

Khi gặp nạn, tàu Vietship 01 có 12 thuyền viên. Lực lượng cứu hộ đã cứu được 2 người. Hai người khác bị ngã xuống biển nhưng may mắn dạt vào bờ.

Để kịp thời tìm kiếm, cứu hộ các thuyền viên, Thủ tướng giao Bộ GTVT phối hợp với các cơ quan tìm kiếm cứu nạn khẩn trương ứng cứu thuyền viên đang mất tích và mắc kẹt trên tàu Vietship 01.

Thủ tướng cũng giao UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp với Bộ GTVT huy động các phương tiện vận tải biển đang hoạt động trên biển tham gia tìm kiếm cứu nạn các thuyền viên.

Chính phủ lưu ý lực lượng tham gia tìm kiếm cứu nạn cũng phải bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người và phương tiện.

Mất liên lạc với các thuyền viên trên tàu gặp nạn

Sau 2 ngày tàu Vietship 01 bị mắc cạn, lực lượng chức năng sử dụng nhiều phương án tiếp cận tàu gặp nạn để cứu 10 thuyền viên nhưng chưa thành công.

Hiếu Duy - Việt Linh

Bạn có thể quan tâm