Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Luật sư Anh bị ‘ném đá’ vì khoe giết cáo bằng gậy bóng chày

Hiệp hội Hoàng gia Phòng chống tàn ác đối với động vật (RSPCA) điều tra một luật sư nổi tiếng sau khi ông này đăng Twitter nói rằng đã giết chết con cáo bằng gậy bóng chày.

Nội dung luật sư Jolyon Maugham đăng trên Twitter sáng 26/12 như sau: “Sáng nay tôi đã giết chết một con cáo bằng gậy bóng chày. Ngày Boxing Day của các bạn thế nào?”.

Ngay sau đó, tổ chức phúc lợi động vật RSPCA đã trả lời bên dưới: “Nghe thấy điều này thật đau lòng”.

Ông Maugham, người đã đưa ra một loạt thách thức pháp lý liên quan đến vấn đề Brexit, sau đó phải lên tiếng xin lỗi nếu có ai “buồn” vì tweet của ông.

Luật sư giải thích rằng con cáo bị mắc vào lưới bảo vệ đàn gà tại nhà của ông ấy ở trung tâm London và ông ấy “không biết phải làm gì khác”, theo BBC.

“Những con gà của tôi đã rất khốn khổ vì con cáo, cả trước và sau khi tôi đánh chết nó. Tôi chỉ muốn nó biến đi nhanh chóng”, ông Maugham nói trong một tweet khác.

luat su giet cao bang gay bong chay anh 1

Jolyon Maugham là giám đốc của Dự án Good Law. Ảnh: Getty.

Ông Maugham cho biết đã nói chuyện với RSPCA và cung cấp cho họ thông tin liên lạc của mình.

RSPCA cho biết: “Chúng tôi đã biết về sự việc liên quan đến con cáo và muốn trấn an mọi người rằng chúng tôi đang điều tra”.

“Rất tiếc khi nghe thấy bạn làm điều này. Tôi vô cùng thất vọng về bạn và bạn đã làm mất sự tôn trọng ở tôi. Chỉ vì bạn nuôi gà không có nghĩa là bạn được giết chết động vật hoang dã”, một bình luận chỉ trích hành động của ông Maugham dưới bài đăng được nhiều người đồng tình.

Theo quy định của chính phủ Anh, người dân được phép sử dụng bẫy lồng và bẫy để bắt cáo và nếu giết phải “giết theo cách nhân đạo”.

Ông Maugham là giám đốc của dự án Good Law và đã tham gia vào một số thách thức pháp lý cấp cao, bao gồm quyết định chống lại ông Thủ tướng Anh Boris Johnson trong việc đình chỉ Quốc hội trong 5 tuần đầu.

Nóng nhất, nhanh nhất, dài nhất và những kỷ lục của năm 2019

Năm 2019 ghi nhận nhiều kỷ lục thế giới bất thường như: tháng nóng nhất, bức tranh đắt nhất, chuyến bay dài nhất, em bé nhỏ nhất...

Trộm cướp hoành hành ở Hong Kong khi cảnh sát lo đối phó biểu tình

Số vụ trộm cướp tăng mạnh trong nửa cuối năm 2019, từ 4 ngày một vụ thành mỗi ngày một vụ, khi lực lượng cảnh sát bị phân tán để đối phó với các cuộc biểu tình và bạo lực.

Hạnh Vũ

Bạn có thể quan tâm