Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lứa U13 có thêm sân chơi mới để nuôi dưỡng tài năng bóng đá

Chiều 16/3, BTC chương trình “Vì tương lai bóng đá Việt Nam” đã công bố một sân chơi mới để nuôi dưỡng niềm đam mê bóng đá của học sinh THCS trên cả nước.

"Festival bóng đá học đường 2015" là chương trình được tổ chức dành cho các đội tuyển trường Trung học cơ sở (lứa U13). Qua đó, nhiều trẻ em ở lứa tuổi này sẽ có cơ hội được thỏa sức thể hiện tài năng và niềm đam mê bóng đá của mình.

Khác với giải U11 và U13 quốc gia, giải đấu gồm những cầu thủ được đào tạo chuyên nghiệp của các tỉnh. Festival bóng đá học đường được Yamaha Motor Việt Nam phối hợp với báo Thiếu niên Tiền Phong và Công ty CP Thể Thao 24h tổ chức dành cho học sinh THCS không chuyên về bóng đá. 

Ngoài giờ học căng thẳng, học sinh THCS trên cả nước sẽ có thêm sân chơi mới để thỏa niềm đam mê với trái bóng tròn.  

Là đơn vị đề ra ý tưởng thực hiện Festival bóng đá học đường, Yamaha Motor Việt Nam mong muốn tạo dựng một sân chơi bài bản, chuyên nghiệp, trong sạch, không có gian lận trong thi đấu. Mỗi trận bóng đá sẽ là một ngày hội. Cầu thủ ngoài thi đấu còn được giáo dục về nhân cách, tinh thần đồng đội, tính trung thực và tôn trọng đối thủ.

“Festival bóng đá học đường 2015” tổ chức vòng loại tại 6 tỉnh thành: Hà Nội, TP HCM, Nghệ An, Đà Nẵng, Nha Trang và Cần Thơ. 96 đội U13 đến từ các trường sẽ tham dự vòng loại theo thể thức thi đấu loại trực tiếp, thời gian diễn ra từ tháng 3 đến tháng 5/2015. 

Kết thúc vòng loại, mỗi địa phương sẽ chọn ra 2 đội xuất sắc nhất tham dự vòng chung kết, dự kiến tổ chức tại Hà Nội từ ngày 28/5 đến 3/6/2015. Đội vô địch sẽ được m sang Nhật Bản thi đấu giao lưu và học hỏi kinh nghiệm.

Lãnh đạo LĐBĐ Hà Nội tặng hoa và cảm ơn đại diện nhà tài trợ. 

Với việc giới thiệu Festival bóng đá học đường năm 2015 và trước đó là “Trại hè bóng đá" từ năm 2012, nhà tài trợ tiếp tục khẳng định sự đóng góp cho bóng đá Việt Nam. Các hoạt động bóng đá này sẽ tạo nền tảng vững chắc, thúc đẩy phong trào luyện tập thể chất và chơi bóng đá từ các trường học theo mô hình nhiều nước đã áp dụng thành công, trong đó có Nhật Bản.

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm