Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kết thúc Trại Hè bóng đá Yamaha tại Nghệ An

Sau 2 tuần tập luyện, các em nhỏ đã có những tiến bộ vượt bậc trong tư duy chơi bóng, thêm sụ tự tin và học hỏi được tính cách tổ chức, sự kỷ luật của người Nhật trong cuộc sống.

Cuối tuần qua, tại TP Vinh (Nghệ An), chương trình Trại Hè bóng đá Yamaha Nghệ An 2014 đã tiến hành tổng kết sau 2 tuần huấn luyện.

Hình ảnh các cầu thủ nhí trên sân tập
Hình ảnh các cầu thủ nhí trên sân tập.

Đây là lần đầu tiên chương trình Trại Hè bóng đá Yamaha được tổ chức tại Nghệ An, thu hút 125 em nhỏ thuộc các lứa tuổi U6, U8 và U10 tham gia. Chương trình bắt đầu từ ngày 14/7 tới 26/7.

Qua hai tuần tập luyện, được các huấn luyện viên chỉ bảo nhiệt tình và truyền lửa đam mê, các em đã có những tiến bộ đáng kể trong tư duy chơi bóng, có thêm sự tự tin và học hỏi được tính cách tổ chức, sự kỷ luật của người Nhật cho cuộc sống.

Các cầu thủ “nhí” được các chuyên gia bóng đá Nhật Bản, đứng đầu là ông Masakuni Yamamoto, huấn luyện viên trực tiếp Hiroyoshi Yamamoto, Watanabe Ken và các huấn luyện viên Việt Nam đến từ câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An gồm Ngô Quang Trường, Lê Mạnh Cường, Trần Quang Dũng, Lê Mạnh Huy, tận tình hướng dẫn trong suốt thời gian huấn luyện.

Kết thúc khóa học, ông Yamamoto đánh giá cao về chất lượng của ứng viên. Có nhiều em nhỏ khi bắt đầu tuyển chọn thì còn bỡ ngỡ nhưng sau một thời gian ngắn tập luyện đã điều khiển quả bóng một cách khá thuần thục. Còn ông Ngô Quang Trường, huấn luyện viên của đội U17 Sông Lam Nghệ An thì nhận xét: “Trong hai tuần huấn luyện, bài tập do phía Nhật Bản đưa ra rất khoa học và phù hợp với từng lứa tuổi. Từ dễ đến khó, khuyến khích các em học viên cố gắng tập luyện nên mỗi buổi học diễn ra trong khuôn khổ Trại hè đều rất hào hứng, sôi nổi, các em ham thích, tự nguyện tham gia cả khóa học”.

 Trao chứng nhận cho 125 học viên tham gia Trại hè Yamaha 2014 tại Nghệ An..
Trao chứng nhận cho 125 học viên tham gia Trại hè Yamaha 2014 tại Nghệ An..

Niềm vui trong buổi giao lưu kết thúc khóa học được nhân đôi khi cùng ngày, đội U U13 Sông Lam Nghệ An giành chức vô địch giải U13 quốc gia - Yamaha Cup tại Hà Nội. Đại diện Yamaha cho biết, nhiều khả năng, Trại Hè Yamaha sẽ tiếp tục trở lại Nghệ An trong năm 2015 tới.

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm