Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lừa bán Bitcoin giá rẻ để cướp 250.000 USD tại Dubai

Những tên cướp đã rao bán Bitcoin giá rẻ trên Facebook để lừa nạn nhân đến địa điểm của chúng.

Bọn cướp lấy đi 250.000 USD của 4 người Trung Quốc đang sống tại Dubai sau khi lừa họ đến căn hộ ở Al Rafaa. Những người này đã sập bẫy vì tin lời rao bán Bitcoin giá rẻ trên mạng xã hội.

Khi nạn nhân đến địa điểm giao dịch, đồng phạm của bọn cướp ăn mặc như cảnh sát tấn công vào căn hộ và trói những người này lại. Chúng lấy đi hơn 200.000 USD tiền mặt cùng nhiều vật dụng có giá trị khác trước khi bỏ trốn khỏi hiện trường.

toi pham rao ban bitcoin gia re anh 1
Tội phạm ngày càng chú ý đến tiền điện tử. Ảnh: Shutterstock.

Có đến 8 tên cướp tham gia vào vụ này nhưng chỉ 3 tên bị kết án do thiếu chứng cứ. Những kẻ bị kết án đều ở độ tuổi 38 và đến từ Pakistan.

Với sự tăng trưởng nóng của tiền điện tử trong vài năm qua, xuất hiện ngày càng nhiều hành vi phạm tội có liên quan đến vấn đề này. Năm ngoái, một người đàn ông Nam Phi đã bị tra tấn dã man vì giữ số Bitcoin trị giá 60.000 USD.

Đầu năm nay, bọn cướp tấn công, đánh đập một người đàn ông Hà Lan hàng giờ đồng hồ nhằm ép nạn nhân đưa ra số Bitcoin đang giữ. Theo tờ Independent, vụ việc này đang được cảnh sát điều tra.

Vụ cướp Bitcoin đầu tiên tại Anh diễn ra vào tháng 1/2018, khi những tên cướp có vũ trang đột nhập vào căn hộ của nhà giao dịch tiền điện tử Danny Aston ở Moulsford, South Oxfordshire. Nạn nhân bị trói lại và phải chuyển một lượng Bitcoin cho những kẻ cướp.

Trước đó, vụ cướp tiền điện tử lớn nhất lịch sử xảy ra vào năm 2017. Những  kẻ cướp người Ukraine đã bắt cóc chuyên gia phân tích blockchain Pavel Lerner của sàn giao dịch tiền điện tử EXMO Finance. Nạn nhân chỉ được trả tự do sau khi bọn tội phạm nhận khoản Bitcoin trị giá 1 triệu USD.

Tiền điện tử là một loại tài sản đặc biệt so với tiền, vàng hoặc các vật dụng giá trị truyền thống. Mỗi khi được giao dịch, không thể lần ra vị trí của người nhận. Việc truy cập vào ví điện tử cũng cần có mật khẩu dài và phức tạp.

Tội phạm biết được giá trị lớn của tiền điện tử nhưng lại thiếu kỹ thuật để lừa đảo theo phương thức công nghệ thuần túy, thay vào đó chúng tiến hành đánh cướp, bắt cóc hoặc lừa nạn nhân bằng những lời rao bán hấp dẫn.

CEO sàn tiền số qua đời, 190 triệu USD bốc hơi?

Cái chết của vị CEO này có lẽ đã không gây tranh cãi đến thế, nếu như ông không nắm giữ chìa khóa tới sàn tiền mã hóa trị giá 190 triệu USD.

Dùng 2 nam châm đập nát Apple Watch bản Gold giá 10.000 USD Cuộc thử nghiệm độ hút kim loại của đồng hồ Apple Watch phiên bản mạ vàng, đã khiến người xem xót xa khi phải chứng kiến 2 khối nam châm dập nát đồ vật trị giá 10.000 USD.

Nguyễn Hiếu

Bạn có thể quan tâm