Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hacker Triều Tiên trộm 571 triệu USD tiền điện tử để thu ngoại tệ

Để tránh các lệnh trừng phạt, Triều Tiên đã thực hiện nhiều cuộc tấn công mạng và thu về tổng cộng khoảng 670 triệu USD ngoại tệ cũng như tiền điện tử.

Theo một báo cáo từ Hội đồng Bảo an LHQ, Triều Tiên đã thực hiện nhiều cuộc tấn công mạng và thu về tổng cộng khoảng 670 triệu USD ngoại tệ cũng như tiền điện tử.

Trang Nikkei Asian Review đưa tin, đây là lần đầu tiên một hội thảo về các hoạt động tiền điện tử bất hợp pháp của Triều Tiên diễn ra. Chính phủ Triều Tiên đã bị hạn chế nguồn thu ngoại tệ do vi phạm nghiêm trọng các chương trình hạt nhân và tên lửa. Do đó, quốc gia này đã thực hiện nhiều cuộc tấn công mạng để thu ngoại tệ, tránh các lệnh trừng phạt.

Trieu Tien hack tien dien tu anh 1
Báo cáo cho biết Triều Tiên đã thu về khoảng 571 triệu USD tiền điện tử. Ảnh: Hacker Noon.

Trong báo cáo, nhóm cũng kêu gọi các quốc gia thành viên Liên Hợp Quốc "tăng cường tạo thuận lợi cho việc trao đổi thông tin về các vụ tấn công mạng do Triều Tiên gây ra với những chính phủ khác và các tổ chức tài chính của mình".

Triều Tiên được cho là đã thực hiện các cuộc tấn công vào các tổ chức tài chính nước ngoài từ 2015-2018. Từ tháng 1/2017-9/2018, hacker được cho là từ quốc gia này đã tấn công vào các sàn giao dịch tiền điện tử tại châu Á ít nhất 5 lần. Tổng thiệt hại ước tính khoảng 571 triệu USD.

Báo cáo cũng cho biết thêm, những cuộc tấn công này được thực hiện bởi các quân đoàn chuyên biệt trong quân đội của Triều Tiên.

Người dân Triều Tiên chơi game thùng Tại trung tâm game trên đảo Runga, mọi người vui vẻ thưởng thức các trò chơi điện tử xèng.

Cách tham quan di sản thế giới rẻ và nhanh nhất

Bằng cách tạo ra mô hình 3D, kết hợp với các loại công nghệ AR, VR, những di sản châu Âu đang được lưu giữ, bảo tồn ngay trên thiết bị số.


Thế Anh

Bạn có thể quan tâm