Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lũ quét làm ít nhất 10 người thiệt mạng ở Bhutan

Mưa lớn gây ra lũ quét ở Bhutan khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và 5 người bị thương. Nước láng giềng Nepal cũng báo cáo 7 trường hợp mất tích do lũ lụt.

Những người thiệt mạng và mất tích do lũ quét đã cắm trại ở một vùng hẻo lánh để thu thập đông trùng hạ thảo. Trại của họ cắm ở gần Laya, cách thủ đô Thimphu khoảng 60 km về phía bắc.

Một nhóm hái nấm khác cắm trại bên một khe suối nằm giữa hai ngọn đồi nhỏ.

Cơn lũ ập đến khi những người cắm trại đang ngủ nên họ không kịp trở tay, theo Reuters.

lu quet o Bhutan va Nepal anh 1

Mưa lớn kéo dài gây ra lũ quét đã nhấn chìm nhiều ngôi nhà ở Bhutan và Nepal, gây ra thiệt hại nặng nề về người. Ảnh: Reuters.

"Hôm nay, trái tim chúng ta hướng về người dân Laya, sau khi thảm kịch xảy đến với những người thu nhặt nấm ở vùng cao", Thủ tướng Bhutan Lotay Tshering nói.

Hai trực thăng đã được huy động để sơ tán những người bị thương, theo Reuters.

Tại Nepal, quan chức Bộ Nội vụ Dil Kumar Tamang cho biết 7 người đã mất tích sau trận mưa xuyên đêm ở huyện Sindhupalchowk, giáp với khu vực Tây Tạng. Mưa lớn kéo dài gây ra lũ quét trên sông Melamchi làm hàng chục ngôi nhà bị ngập lụt.

"Chúng tôi đang thu thập thông tin chi tiết về mức độ thiệt hại", ông Tamang nói với Reuters.

Các nhân chứng cho biết một số người sống ở gần sông Melamchi đã được sơ tán đến các khu đất cao hơn để chờ trực thăng quân đội giải cứu.

87 người chết vì lũ lớn ở Indonesia và Đông Timor

Lũ quét do mưa lớn ngày 4/4 khiến hàng chục người dân ở các đảo Indonesia và Đông Timor thiệt mạng, nhiều người khác mất tích, hàng nghìn người phải sơ tán.

Dòng nước lũ 'đỏ như máu' tràn vào ngôi làng ở Indonesia

Trận lũ quét qua một nhà máy nhuộm vải batik ở tỉnh Trung Java vào ngày 6/2 khiến ngôi làng gần đó ngập trong nước lụt có màu đỏ "như máu".

Philippines tan hoang sau siêu bão mạnh nhất thế giới trong năm

Sau khi đổ bộ vào Philippines hôm 1/11, siêu bão Goni đã gây ra lũ quét, nhấn chìm khoảng 150 ngôi nhà và khiến ít nhất 10 người thiệt mạng.

Đại Hoàng

Bạn có thể quan tâm