Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lũ kỷ lục Trung Quốc vào top ảnh ấn tượng tuần

Nước mắt khóc thương cho cái chết của Alton Sterling hay toàn cảnh nước sông dâng cao trong trận lũ kỷ lục của Trung Quốc được nằm trong số những hình ảnh ấn tượng nhất tuần qua.

top anh an tuong tuan anh 1
Tawandra Carr bật khóc khi chứng kiến cảnh nhiều người tụ tập trước cửa hàng tiện lợi Triple S nằm trong thành phố Baton Rouge thuộc bang Louisiana, Mỹ vào ngày 6/7. Tại đây vào ngày 5/7 cảnh sát bắn chết người đàn ông da màu Alton Sterling do cảnh sát nghi ngờ anh sử dụng vũ khí khi đang bán đĩa CD trước cửa tiệm.
top anh an tuong tuan anh 2
Bất bình trước cái chết của Alton Sterling, vào ngày 6/7, nhiều người tập trung trước cửa hàng tiện lợi Triple S biểu tình phản đối cảnh sát bắn người da đen. Người đàn ông đứng trên xe trong hình đang giơ ra chiếc áo với thông điệp "All lives matter" (Tạm dịch: Mạng sống của tất cả mọi người đều đáng trân trọng).
top anh an tuong tuan anh 3
Một sĩ quan cảnh sát đưa tay che mặt khi đứng trước phòng cấp cứu của trung tâm y tế Đại học Baylor, thành phố Dallas ngày 8/7. Trong dòng người biểu tình đêm 8/7 (giờ địa phương) nhằm phản đối việc cảnh sát tấn công người da đen, một tay súng bắn tỉa đã bắn 12 cảnh sát ngay tại trung tâm thành phố Dallas làm 5 người thiệt mạng và 7 người bị thương.
top anh an tuong tuan anh 4
Toàn cảnh con sông Liễu tại Liễu Châu, khu vực phía nam Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây trong cơn lũ kỷ lục của Trung Quốc ngày 5/7. Tính đến ngày 6/7, cơn lũ nghiêm trọng tại phía trung và nam Trung Quốc đã khiến gần 200 người thiệt mạng, mất tích, và gây thiệt hại nặng nề đến đất đai trồng trọt.
top anh an tuong tuan anh 5
Các công nhân cứu những con lợn ra khỏi trang trại bị ngập lụt tại tỉnh An Huy, Trung Quốc vào ngày 5/7.
top anh an tuong tuan anh 6
Người dân Mỹ xem pháo hoa chào mừng lễ Quốc khánh 4/7 tại công viên Ault, thành phố Cincinnati, bang Ohio.
top anh an tuong tuan anh 7
Tên lửa đẩy Soyuz-FG mang theo tàu vũ trụ Soyuz MS đưa phi hành đoàn mới từ sân bay vũ trụ Nga Baikonur lên trạm vũ trụ quốc tế (ISS) vào ngày 7/7.
top anh an tuong tuan anh 8
Người Ấn Độ tổ chức lễ Eid al-Fitr bằng cách cầu nguyện tại một nhà thờ Hồi giáo thế kỷ thứ 14 có tên Ferozeshah Kotla Jami ở New Delhi vào ngày 7/7. Lễ Eid al-Fitr đánh dấu kết thúc tháng ăn chay Ramadan-lễ hội lớn nhất trong năm của người Hồi giáo.
top anh an tuong tuan anh 9
Người dân thắp nến trong khu mua sắm - hiện trường xảy ra vụ đánh bom xe tự sát tại khu vực quận Karada thuộc thành phố Baghdad, thủ đô Iraq. Họ chuẩn bị lễ  Eid al-Fitr bằng cách để tang những nạn nhân thiệt mạng bởi cuộc đánh bom khủng bố kinh hoàng nhất trong 13 năm chiến tranh làm hơn 200 người thiệt mạng. 
top anh an tuong tuan anh 10
Cá vàng bơi vòng tròn quanh một bể cá được trưng bày tại Triển lãm Thủy sinh Nghệ thuật ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản vào ngày 7/7.
top anh an tuong tuan anh 11
Một phụ nữ với gương mặt tưới đầy máu giả đang tham gia vào phong trào phản đối lễ hội Chạy cùng bò tót, hay còn gọi là lễ hội nổi tiếng San Fermin của Tây Ban Nha. Tại lễ hội, các chú bò hung hãn được thả chạy tự do trên đường để tới trường đấu, còn những người tham gia trên đường thì phải cố chạy để tránh bị bò húc phải.

top anh an tuong tuan anh 12
Các bé gái đeo vòng hoa tham dự lễ hội Ivan Kupala tại thành phố Kiev, thủ đô Ukraina vào ngày 6/7. Lễ hội truyền thống này bắt nguồn từ thời ngoại giáo. Người dân tổ chức lễ hội bằng những bữa tiệc thâu đêm. Ở đó, mọi người cùng nhau hát múa quanh lửa trại với niềm tin rằng mọi tội lỗi sẽ được gột rửa và họ sẽ trở nên khỏe mạnh hơn.










Lan Chi

Ảnh: The Atlantic

Bạn có thể quan tâm