Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lữ đoàn Bắc Cực tập đánh bom trong băng tuyết

Lữ đoàn Bắc Cực Nga đang tập kỹ thuật đánh bom, cứu thương tại vùng Viễn Đông của nước này.

1
Sputnik News vừa đăng tải hình ảnh Lữ đoàn Bắc Cực huấn luyện trong thời tiết giá lạnh tại thành phố Blagoveshchensk, vùng Amur, khu vực Viễn Đông của nước này. Các binh sĩ sẽ được sử dụng thiết bị quân sự đặc biệt trong thời tiết lạnh.

1
Binh sĩ học cách đánh bom, cứu thương trong hoàn cảnh băng tuyết xuất hiện ở mọi nơi.
1
Bộ chỉ huy quân sự Bắc Cực của Nga có trụ sở tại căn cứ hải quân phía bắc và bắt đầu nhiệm vụ từ ngày 1/12/2014.

1
Trong tương lai, lữ đoàn sẽ hoạt động tại các vùng xa xôi hẻo lánh của Nga, nơi một năm công tác tương đương với 3 năm tại những nơi ấm hơn. Trước kia, quân đội Nga dùng ván trượt tuyết để di chuyển tại vùng băng tuyết. Hiện nay, các binh sĩ sử dụng xe trượt tuyết, phương tiện cơ động hơn so với ván.
1
Thành viên lữ đoàn trong buổi tập bắn súng.
1
Lữ đoàn Bắc Cực của Nga chỉ bao gồm 30 người.
1
Bộ Quốc phòng Nga dự định sẽ thành lập 2 lữ đoàn Bắc Cực. Đơn vị thứ nhất sẽ hoạt động vào năm 2015. Cả hai đơn vị sẽ đóng quân ở Murmansk và Arkhangelsk.
1
Theo Sputnik News, Moscow đang lên kế hoạch thành lập lực lượng vũ trang liên hợp và xây dựng mạng lưới quân sự liên kết tại vùng lãnh thổ cực bắc của nước này để làm cứ điểm cho quân đội, tàu chiến và máy bay hiện đại.

5 vũ khí giúp Nga 'hùng cứ' Bắc Cực

Nga đang vận hành bốn tàu phá băng chạy bằng hạt nhân, đủ nhiên liệu và tầm hoạt động để hỗ trợ cho các cuộc viễn chinh của quân đội trên khắp Bắc cực.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm