Xe điện, hybrid được đề xuất giảm thuế tiêu thụ đặc biệt
Đại biểu Quốc hội đề xuất bổ sung xe điện và hybrid vào đối tượng được ưu đãi thuế TTĐB nhằm phát triển ngành công nghiệp xe năng lượng sạch trong nước.
36 kết quả phù hợp
Đại biểu Quốc hội đề xuất bổ sung xe điện và hybrid vào đối tượng được ưu đãi thuế TTĐB nhằm phát triển ngành công nghiệp xe năng lượng sạch trong nước.
Trước bối cảnh kinh tế nhiều biến động, các chuyên gia đề nghị cần cân nhắc kỹ về mức tăng và thời điểm áp dụng Thuế tiêu thụ đặc biệt để không gây “sốc” cho doanh nghiệp.
Ngành đồ uống kiến nghị giãn, giảm lộ trình tăng thuế tiêu thụ đặc biệt, đồng thời thúc đẩy tiêu dùng nội địa để chống đỡ rào cản thuế quan và duy trì sức hút đầu tư.
Thảo luận về dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB), các chuyên gia cảnh báo cần lộ trình hợp lý, tránh gây "sốc" cho doanh nghiệp, đặc biệt là ngành đồ uống và tổng cầu.
VCCI đề xuất lùi lộ trình tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu đến năm 2028, áp dụng mức tăng 5% trong 2 năm để doanh nghiệp thích ứng và giảm tác động tiêu cực.
Theo báo cáo nghiên cứu, giá trị tăng thêm của nền kinh tế lẫn GDP có thể thiệt hại hàng chục nghìn tỷ đồng nếu mặt hàng bia bị đánh thuế quá "sốc".
Báo cáo từ Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) ước tính nếu áp thuế 10% với nước giải khát có đường, GDP có thể giảm 0,448%, tương đương 42.570 tỷ đồng.
Đề xuất tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với bia rượu tại dự thảo được các doanh nghiệp đánh giá là quá cao, tăng quá sốc, chưa từng có tiền lệ và sẽ tác động lớn đến toàn ngành.
Các chuyên gia cho rằng trong bối cảnh doanh nghiệp còn gặp nhiều khó khăn, cần giãn lộ trình tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thay vì nâng liên tục hàng năm.
Trước góp ý từ các bộ, ngành, Bộ Tài chính đã tổng hợp, tiếp thu, đồng thời giải trình lý do vẫn nên đánh thuế tiêu thụ đặc biệt với mặt hàng xăng và điều hòa.
Các công ty game trong nước cho biết sẽ khó cạnh tranh, thậm chí mất khả năng hoạt động, nếu phải chịu các nghĩa vụ tài chính mới trong bối cảnh thị trường hiện nay.
Vừa qua, Bộ Tài chính đã đề xuất sửa đổi Luật thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB), bổ sung dịch vụ game online vào nhóm đối tượng áp thuế này.
Bộ Tài chính kiến nghị sửa đổi Luật Thuế TTĐB để khuyến khích sản xuất và sử dụng ôtô điện. Tuy nhiên, nội dung này thuộc thẩm quyền Quốc hội, vì vậy, phải trình Quốc hội sửa luật.
Theo đó, giá tính thuế TTĐB đối với ôtô dưới 9 chỗ sản xuất trong nước sẽ là giá do cơ sở sản xuất bán ra trừ đi giá trị linh kiện, phụ tùng sản xuất trong nước.
Trong giai đoạn 2007-2015, hoạt động kinh doanh của Sabeco tăng trưởng nhanh đi kèm là số tiền nộp thuế tiêu thụ đặc biệt cũng lên tới hàng chục nghìn tỷ đồng.
9 chiếc siêu xe và xe thể thao của các đại gia Sài Gòn tổ chức hành trình từ Đà Nẵng tới TP.HCM. Tổng trị giá dàn xe lên tới hàng triệu USD.
Nếu dân Sài Gòn uống ly cà phê vỉa hè, dân Hà Nội uống chén chè nóng buổi sáng… cũng phải đóng thuế tiêu thụ đặc biệt thì quá vô lý.
Ôtô nhập khẩu ồ ạt thời gian qua để né thuế đang đứng trước nguy cơ bị truy thuế hàng trăm triệu đồng.
Có tin nhà nước bắt đầu áp dụng cách tính thuế mới từ ngày 1/1/2016 sẽ đẩy giá ôtô nhập khẩu tăng 30% nên nhiều người tranh thủ mua xe để “chạy” thuế.
Không ở đâu như Việt Nam, người tiêu dùng với mức thu nhập trung bình thấp nhưng lại phải chịu mức giá xe hơi thuộc vào hàng đắt đỏ nhất thế giới.