Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

LPL phạt nhẹ các tuyển thủ bán độ

Những ồn ào liên quan đến vấn nạn bán độ ở LPL (giải Liên Minh Huyền Thoại hàng đầu Trung Quốc) đã khép lại.

Theo QQ, sau quá trình điều tra từ tuyển thủ đến ban huấn luyện 17 đội tuyển, Ban tổ chức LPL chốt 3 cái tên thực hiện hành vi bán độ gồm FPX Bo, TT Bless và TT Teeen. FPX Bo và TT Teeen nhận án phạt cấm thi đấu trong vòng 4 tháng. Còn Bless sẽ ngồi ngoài làm khán giả 12 tháng.

Lien Minh Huyen Thoai anh 1

LPL ra án phạt cho những ngôi sao có hành vi bán độ.

GG Score cho hay mức hình phạt dành cho game thủ có hành vi bán độ dao động từ 10-26 tháng. Thế nhưng, theo BTC LPL, cả ba ngôi sao đều tự thú nhận lỗi lầm nên được giảm án. Những người có thẩm quyền hy vọng tạo điều kiện cho các tuyển thủ tiếp tục con đường thi đấu chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó, trong thời gian chấp hành án phạt, Bo, Bless cùng Teeen không được tham gia bất cứ hoạt động nào liên quan đến tựa game Liên Minh Huyền Thoại. Với các giải đấu do Riot Games, Tencent tổ chức, ba tuyển thủ cũng không được phép xuất hiện.

Ngoài ra, những đội tuyển, HLV, tuyển thủ khác có hành vi vi phạm nhẹ cũng nhận án phạt cảnh cáo. Một lần nữa, BTC LPL mong muốn gột rửa những vết đen trong giới Liên Minh Huyền Thoại Trung Quốc.

Cũng theo GG Score, để đảm bảo sự an toàn cho những nhân chứng phanh phui sự thật, BTC sẽ giữ bí mật thông tin có liên quan. Bất cứ đội tuyển, tuyển thủ nào có nhu cầu kháng án, họ có thể tìm đến kênh khiếu nại của LPL.

Trước đó, ngày 16/3, giới thể thao điện tử Trung Quốc chấn động khi vấn nạn bán độ bị phanh phui ở LDL (giải LMHT hạng 2 Trung Quốc). Giới chức trách quyết định hoãn giải đấu vô thời hạn. Đồng thời, họ mở cuộc điều tra rộng rãi cả LDL và LPL để làm rõ những ai dính chàm.

Genza tỏa sáng trong ngày Cerberus quật ngã SBTC

Genza tiếp tục trình diễn bộ mặt xuất sắc và góp công đem về chiến thắng kịch tính cho Cerberus trước SBTC chiều 18/4.

GAM Esports chia tay sớm MSI

Đại dịch Covid-19 tiếp tục ảnh hưởng đến đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam GAM Esports ở đấu trường quốc tế.

Tiểu Bạch

Bạn có thể quan tâm