Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Louis Van Gaal nhắm sao Wolfsburg để thay thế Luke Shaw

Vị thuyền trưởng của MU khẳng định sẽ mua thêm hậu vệ trái trong kỳ chuyển nhượng mùa đông và cái tên lọt vào tầm ngắm của ông chính là ngôi sao người Thụy Sỹ Ricardo Rodriguez.

5 điểm nhấn sau chiến thắng nhọc nhằn của MU trước Watford

Hàng công phung phí quá nhiều cơ hội, “Quỷ đỏ” phải nhờ đến pha phản lưới từ tiền đạo đội chủ nhà mới giành chiến thắng sát nút trên sân Vicarage Road.

Louis Van Gaal thừa nhận mình đã chủ quan khi quá tự tin vào tài năng của Luke Shaw mà không hề có biện pháp dự phòng. Để đến khi sao mai sinh năm 1995 dính chấn thương, "Tulip thép" đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm người lấp vào vị trí cựu cầu thủ Southampton để lại.

“Tôi đã bị thuyết phục bởi màn trình diễn của Luke Shaw hồi đầu mùa giải. Thậm chí, Shaw khiến tôi từ bỏ ý định chiêu mộ thêm một hậu vệ cánh trong kỳ chuyển nhượng vừa qua vì nghĩ rằng cậu ấy thừa thể lực để chơi 2, thậm chí là 3 trận mỗi tuần”.

“Hiện tại, MU không có cầu thủ nào đủ khả năng đảm nhiệm vị trí của Luke Shaw. Vì vậy, tôi cần đưa về Old Trafford một tân binh​ có lối chơi tương tự như cậu ấy ngay trong tháng 1”, nhà cầm quân 64 tuổi cho biết.

Chấn
Chấn thương dài hạn của Luke Shaw khiến MU gặp rất nhiều khó khăn. Ảnh: Mirror.

Theo tiết lộ của tờ Mecardo Futebol, cái tên lọt vào tầm ngắm của đội chủ sân Old Trafford chính là hậu vệ thuộc biên chế Wolfsburgs, Ricardo Rodriguez. Tuyển thủ Thụy Sỹ là trụ cột không thể thay thế trong đội hình “Bầy sói” kể từ năm 2012.

Xét về khả năng phòng thủ, Ricardo Rodriguez tỏ ra thua kém so với Luke Shaw nhưng bù lại, hiệu quả trong những đợt dâng cao hỗ trợ tấn công của anh lại vượt trội so với người đồng nghiệp tại MU. Dù thi đấu trong vai trò một cầu thủ phòng ngự, tài năng trẻ sinh năm 1992 sở hữu đến 9 pha lập công trên mọi mặt trận mùa giải vừa qua.

r
Ricardo Rodriguez có thể đáp ứng cả 2 yêu cầu về thể lực lẫn chuyên môn của Louis Van Gaal. Ảnh: Getty.

Ở độ tuổi 23, ngôi sao xuất thân từ lò đào tạo của Zurich được đánh giá là một trong những hậu vệ cánh hàng đầu châu Âu, sánh ngang những tên tuổi như David Alaba hay Jordi Alba,…Ban lãnh đạo “Quỷ đỏ” dự định chi đến 30 triệu euro để đổi lấy sự phục vụ từ Ricarco Rodriguez ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới.

5 ngôi sao chạy cánh trong tầm ngắm Louis Van Gaal

Tờ Mirror đưa ra danh sách 5 cầu thủ chạy cánh có thể đáp ứng yêu cầu cả về tốc độ lẫn sáng tạo của HLV Van Gaal. Trong đó phải kể đến Sadio Mane, Riyad Mahrez hay Alex Teixeira...

 

Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm