Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘MU đủ khả năng cạnh tranh ngôi vô địch Champions League’

Trao đổi với Zing.vn, cây bút Kris Voakes của trang Goal đánh giá cao MU sau chiến thắng kịch tính 2-1 trước Watford ở vòng 13 Ngoại hạng Anh.

'Sự quyết tâm từ đầu trận giúp MU thắng Watford ' Cây bút Kris Voakes của trang Goals cho rằng, sự quyết tâm ngay từ đầu trận đã giúp MU có bàn thắng sớm và giành chiến thắng trước Watford.

- Theo anh, sự khác biệt nào giúp MU giành chiến thắng trước Watford?

- MU đặt mục tiêu rõ ràng và thể hiện sự quyết tâm ngay từ đầu trận với bàn thắng sớm. Sau đó, MU có thêm nhiều cơ hội nữa. Khi bị gỡ hoà 1-1, cách MU phản ứng lại cũng rất ấn tượng, thể hiện qua việc họ vùng lên và dồn ép đối phương. MU thể hiện rằng, có thời điểm thi đấu không tốt và thiếu ý tưởng, tuy nhiên, ở thời điểm cấp bách như 3-4 phút cuối trận gặp Watford, những nỗ lực không biết mệt mỏi giúp họ giành chiến thắng. Đó là những dấu hiệu đáng mừng cho MU.

- Anh đánh giá cầu thủ nào xuất sắc trong trận đấu giữa Watford và MU?

- Đó là thủ môn De Gea. Anh ấy đã có một pha cứu thua xuất sắc vào đúng thời khắc quyết định.

David de Gea góp công lớn vào chiến thắng của MU. Anh đã có 5 trận giữ sạch lưới sau 9 lần ra sân ở Premier League mùa này. Ảnh: Getty Images.

- Huấn luyện viên (HLV) Van Gaal có nên cảm thấy hài lòng với màn trình diễn của các học trò?

- Trong hiệp 2, các cầu thủ MU chùng xuống đôi chút. Tuy nhiên, trong phần lớn thời gian, họ nắm thế chủ động. Hãy nhìn cách MU kết thúc trận đấu, pha truy cản cuối trận của Marco Rojo thực sự vô cùng ngớ ngẩn. Tuy nhiên, ngay sau khi thủng lưới, MU vùng lên và có 2 cơ hội nguy hiểm chỉ trong thời gian ngắn. Watford đá chậm và an toàn khi cho rằng, họ có thể kiếm được điểm từ trận đấu này. Cách MU chiến đấu đến phút cuối cùng là rất ấn tượng.

- Theo anh, đâu là điểm nhấn của trận đấu?

- Pha dứt điểm của Depay là điểm nhấn, nếu xét tới khía cạnh anh ta đã có 7 tuần khó khăn. Dù không tận dụng được nhiều cơ hội, xong Depay có pha dứt điểm đáng nể, đặc biệt trong hoàn cảnh cầu thủ này mới chỉ vào sân 10-11 phút sau 7 tuần dự bị. Đó là một màn trình diễn tuyệt vời.

- Vì sao MU lại chi nhiều tiền tới vậy cho Depay mùa hè qua?

- Anh ấy là một cầu thủ tài năng và chỉ mới 21 tuổi. Depay chứng minh có thể dứt điểm cũng như làm chủ tuyến trên tốt. Một số pha chạm bóng của anh ấy cho thấy sự xuất sắc, kể cả khi phải quay lưng với khung thành đối phương.

Depay cũng nhiều lần chiến thắng Craig Cathcart (cao 1m88) trong những pha không chiến bất chấp sở hữu chiều cao khiêm tốn (1m76). Đó chính là lý do MU ký hợp đồng với Depay. Nếu họ phải thi đấu thiếu Martial, Rooney và cần một cầu thủ xuất sắc, Depay chính là người đó.

- Anh đánh giá thế nào về Lingard trong trận gặp Watford?

- Trận này, anh ấy không xuất sắc như những gì thể hiện trước đó. Đáng lẽ Lingard đã có bàn thắng sau pha tâng bóng qua đầu thủ môn Gomes và thiếu chút nữa tỷ số đã là 2-0 cho MU.

Tôi cho rằng anh ấy có thể làm tốt hơn. Nhìn tổng thể thì Lingard có một trận đấu tốt và thi đấu như tiền đạo thứ hai. Depay là người dẫn dắt hàng công MU phần lớn thời gian, còn Lingard phải chơi thấp hơn. Lingard đã thi đấu hay, song tôi nghĩ anh ấy có thể chơi hay hơn nếu được di chuyển rộng ra cánh. Trận này, thời điểm Lingard chơi hay nhất là những lúc anh ấy có nhiều khoảng trống hơn.

- Liệu MU có khả năng cạnh tranh vô địch ở Champions League?

- Tôi nghĩ điều đó hoàn toàn có thể xảy ra. Tuy nhiên, khi giải đấu tiến vào knock-out cũng như các vòng sau, MU sẽ phải nỗ lực hơn nếu muốn có cơ hội.

Watford 1-2 MU: 'Quỷ đỏ' thắng kịch tính

Sau khi để Watford gỡ hòa 1-1 từ chấm 11 m ở phút 87, MU ấn định tỷ số 2-1 nhờ công lớn của Schweinsteiger với pha căng ngang khiến Deeney lóng ngóng đốt lưới nhà ở phút 90.

Đức Mạnh - Tô Đức

Bạn có thể quan tâm