Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 điểm nhấn sau chiến thắng nhọc nhằn của MU trước Watford

Hàng công phung phí quá nhiều cơ hội, “Quỷ đỏ” phải nhờ đến pha phản lưới từ tiền đạo đội chủ nhà mới giành chiến thắng sát nút trên sân Vicarage Road.

Memphis Depay đã sẵn sàng trở lại

Chấn thương của Anthony Martial và Wayne Rooney trở thành cơ hội không thể tốt hơn giành cho Memphis Depay. Bản hợp đồng trị giá 25 triệu bảng được Louis Van Gaal bố trí thi đấu cao nhất trên hàng công “Quỷ đỏ” và ngay lập tức tỏa sáng bằng bàn thắng mở tỷ số ở phút 11.

Depay
Depay có pha lập công thứ 2 tại Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay. Ảnh: Mirror.

Dù được “Tulip thép” sắp xếp trong vai trò một tiền đạo cắm, cầu thủ chạy cánh người Hà Lan lại hoạt động rộng và thường xuyên xuất hiện bên hành làng cánh trái.

Thay vì những pha rê dắt rườm rà thiếu hiệu quả, cựu sao PSV đã biết phối hợp với đồng đội và tạo ra khá nhiều cơ hội uy hiếp khung thành đối phương. Nếu Jesse Lingard tận dụng tốt đường chuyền thuận lợi từ Depay đầu hiệp 2 thì “Quỷ đỏ” có thể giành chiến thắng một cách dễ dàng hơn.

Jesse Lingard cần học cách dứt điểm

Khả năng dứt điểm là
Jesse Lingard cần cải thiện rất nhiều ở khả năng dứt điểm. Ảnh: Mirror.

Tốc độ và kỹ thuật của Lingard là không phải bàn cãi, nhưng khả năng dứt điểm của tiền vệ người Anh xứng đáng bị coi là “thảm họa”. Ngoài cú cứa lòng từ ngoài khu vực 16,5 m vào lưới West Brom ở vòng đấu trước, cầu thủ chạy cánh 22 tuổi đã bỏ lỡ vô số cơ hội ngon ăn, điển hình là 2 tình huống đối mặt với thủ thành Gomes trong hiệp 2.

Số phận trái ngược của Chris Smalling, Phil Jones

Đều mang trong mình trọng trách lấp chỗ trống của bộ đôi Rio Ferdinand và Nemanja Vidic tại sân Old Trafford, nhưng số phận của hai trung vệ người Anh lại có sự tương phản rõ rệt.

Chris Smalling đang cho thấy sự tiến bộ vượt bậc dưới thời Louis Van Gaal. Cựu cầu thủ Fulham đã ra sân trong tất cả trận đấu của MU từ đầu mùa. Tố chất thủ lĩnh cùng lối chơi tinh quái giúp ngôi sao 26 tuổi vươn tầm trở thành một trong những trung vệ tốt nhất Premier League hiện tại.

Chấn thương
Phil Jones sẽ còn tiến xa hơn nếu không mắc phải những chấn thương. Ảnh: Mirror.

Trong khi đó, đối tác của Smalling là Phil Jones lại không được may mắn như vậy. Sở hữu trình độ tương đương nhưng sự nghiệp của cầu thủ sinh năm 1992 bị chững lại vì những chấn thương liên tiếp. Trong trận đấu với Watford, cựu sao Blackburn vừa gặp một vài vấn đề và phải nhường chỗ cho Paddy McNair phút thứ 69.

Khoảng thời gian nghỉ thi đấu là rào cản kìm hãm sự phát triển của Phil Jones. Điều này cũng đồng nghĩa với khoảng cách trình độ giữa anh và Chris Smalling sẽ ngày càng nới rộng.

Sự tin tưởng của Van Gaal với các cầu thủ trẻ

Louis Van Gaal gây bất ngờ khi gọi tiền đạo của đội trẻ
Tiền đạo trẻ Marcus Rashford lần đầu tiên trải nghiệm không khí của Premier League. Ảnh: Mirror.

Chấn thương của những trụ cột như Anthony Martial, Wayne Rooney hay Michael Carrick không thể làm khó chiến lược gia người Hà Lan. Với đội hình toàn cầu thủ trẻ và 5 trong số đó có xuất thân từ lò đào tạo của MU, “Tulip thép” vẫn có thể giành 3 điểm trọn vẹn trong chuyến làm khách đến sân Vicarage Road.

Bastian Schweinsteiger- người hùng của MU

Dù đã bước sang tuổi 31, Schweinsteiger vẫn ra sân và cống hiến cho đội chủ sân Old Trafford bằng tất cả sức lực và phong độ. Thậm chí, cựu cầu thủ Bayern Munich còn chủ động xin rút lui khỏi ĐTQG vào giữa tuần để trở về phục vụ MU.

Schweinsteiger
Sự xuất hiện của Schweinsteiger là vô cùng cần thiết đối vói MU thời điểm hiện tại. Ảnh: Mirror. 

Tuyển thủ Đức đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ điều tiết lối chơi cho “Quỷ đỏ” trong trận đấu vừa qua. Với đẳng cấp của một nhà vô địch, Bastian thường xuyên có những pha xử lý đậm chất nghệ sĩ nhưng vẫn đảm bảo sự chính xác gần như tuyệt đối. Tiền vệ sinh năm 1984 chính là người tung ra cú dứt điểm ở góc hẹp dẫn đến pha đốt lưới nhà của Troy Deeney ở phút bù giờ thứ 2.

Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm