Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lotte Duty Free khai trương cửa hàng thứ 3 tại sân bay quốc tế Nội Bài

Sau hai cửa hàng tại sân bay quốc tế Đà Nẵng và Cam Ranh, cửa hàng miễn thuế Lotte Duty Free thứ 3 tại Việt Nam được khai trương tại sân bay quốc tế Nội Bài, diện tích rộng 506 m2.

Ngày 26/7, Lotte Duty Free đã khai trương cửa hàng miễn thuế thứ ba tại sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội. Trước đây hãng đã mở hai cửa hàng tại sân bay quốc tế Cam Ranh vào tháng 5/2017 và tại sân bay quốc tế Đà Nẵng vào tháng 6/2018. Lotte Duty Free hiện có 21 cửa hàng tại 8 quốc gia, bao gồm cả Hàn Quốc.

Tổng quy mô của cửa hàng Lotte Duty Free tại sân bay Nội Bài là 506 m2. Cửa hàng có hơn 90 thương hiệu, gồm mỹ phẩm, đồ uống có cồn, thuốc lá và nhiều loại sản phẩm thực phẩm khác. Trong đó, cửa hàng có 21 thương hiệu độc quyền như Whoo, SU:M, Innisfree... đến từ Hàn Quốc và các thương hiệu toàn cầu như Yves Saint Laurent, Tom Ford, Bobbi Brown... Lotte Duty Free mong muốn đạt được mức doanh thu là 3.960 tỷ đồng trong 10 năm tiếp theo.

Buổi lễ khai trương cửa hàng sẽ diễn ra tại sân bay Nội Bài và khách sạn Lotte Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Lee Kap - Giám đốc điều hành Lotte Duty Free, ông Song Yong Deok - đại diện Quản lý dịch vụ khách sạn Lotte, cùng với các lãnh đạo cấp cao từ nhiều ban ngành của Hà Nội.

Ngoài ra, sự kiện còn quy tụ dàn thần tượng hàng đầu Hàn Quốc như diễn viên Ji Chang Wook, ca sĩ Lee Teuk, Shin Dong, Eunhyuk của nhóm Super Junior và khoảng 50 khách mời khác.

Cua hang mien thue Lotte Duty Free anh 3
Ông Lee Kap - CEO của Lotte Duty Free.

Ông Lee Kap cho biết: "Chúng tôi sẽ đưa bí quyết quản lý tích lũy 39 năm qua áp dụng vào cửa hàng miễn thuế Lotte Duty Free tại sân bay Hà Nội. Từ đó, cửa hàng góp phần nâng cao chất lượng của ngành du lịch và phân phối tại Hà Nội".

Là thành phố du lịch nổi tiếng thế giới, theo dự đoán của Sở Du lịch Hà Nội, thủ đô sẽ đón khoảng 7 triệu khách du lịch nước ngoài trong năm nay. Theo Tổng cục Thống kê Việt Nam, số lượng khách nước ngoài đến Hà Nội năm 2018 là 5,74 triệu, tăng 16% so với năm 2017. Hà Nội vẫn đang tích cực đầu tư vào cơ sở hạ tầng và phát triển dịch vụ du lịch, tạo ra tiềm năng phát triển cho Lotte Duty Free.

Số lượng hành khách khởi hành đã liên tục tăng kể từ khi sân bay Nội Bài mở cửa, năm 2018 sân bay đón 316.000 lượt khách khởi hành. Trong đó, khách du lịch Trung Quốc chiếm tỷ lệ tăng trưởng cao nhất là 20%, tiếp đến là Hàn Quốc 12% và Pháp 10%. Mô hình kinh doanh của Lotte Duty Free được tối ưu hóa phù hợp với đặc tính của sân bay Hà Nội bằng cách lên kế hoạch phân tích quốc tịch và nhóm tuổi của hành khách khởi hành.

Năm 2012, Lotte Duty Free thành lập cửa hàng đầu tiên tại nước ngoài với tư cách là công ty miễn thuế của Hàn Quốc. Các cửa hàng Lotte Duty Free được phát triển theo mô hình kinh doanh tối ưu hóa theo đặc điểm của từng quốc gia. Doanh thu tích lũy của Lotte Duty Free ở vào tháng 6 năm nay đã vượt qua tổng doanh thu năm ngoái và có chiều hướng tăng nhanh.

Cua hang mien thue Lotte Duty Free anh 4
Danh sách cửa hàng Lotte Duty Free trên thế giới.

Cửa hàng miễn thuế Lotte Duty Free đầu tiên tại Việt Nam được mở tại sân bay Đà Nẵng vào năm 2017. Theo đại diện Lotte Duty Free, trong năm nay, hãng dự kiến mở cửa hàng thứ 4 tại thành phố Đà Nẵng. Hãng có kế hoạch trở thành nhà điều hành miễn thuế hàng đầu tại Việt Nam vào năm 2021, thông qua việc mở cửa hàng mới cùng với sự phát triển ổn định các cửa hàng hiện có.

Thái Trà

Bạn có thể quan tâm