Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mua sắm được hoàn tiền - tính năng tiết kiệm từ ví điện tử

Từ tháng 7, ví MoMo đã có thêm tính năng hoàn tiền giúp người dùng luôn được hưởng chiết khấu khi mua sắm, chi tiêu lên đến 50%.

Tính năng này dự báo giúp MoMo trở thành chiếc ví chi tiêu tiện lợi và đưa xu hướng không dùng tiền mặt lên một tầm cao mới.

Tích hợp nhiều quyền lợi

Tính năng hoàn tiền (cash back) khi mua sắm ngày càng trở nên phổ biến, khởi đầu từ những người dùng thẻ tín dụng. Mức hoàn tiền phổ biến áp dụng cho các dòng thẻ cash back hiện nay từ 1% đến 5%, nên người dùng thường xuyên chi tiêu bằng thẻ tín dụng đang có xu hướng sở hữu nhiều thẻ khác nhau để được hưởng quyền lợi này nhiều nhất.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện sở hữu thẻ tín dụng, vì loại thẻ “dùng trước trả sau” này cần người dùng chứng minh khả năng tài chính thông qua hợp đồng lao động hoặc sổ tiết kiệm khi mở thẻ, chưa kể đến phí thường niên hàng năm cần trả để duy trì thẻ.

Nắm bắt xu thế đó, ví MoMo ra mắt tính năng hoàn tiền tiện lợi. Chỉ cần cài ứng dụng MoMo về điện thoại, sử dụng chính số liên lạc của mình tạo tài khoản, nạp tiền vào ví là người dùng có thể sẵn sàng mua sắm và được hoàn tiền. Quét mã thanh toán trên ứng dụng ví MoMo tại các cửa hàng hoặc các trang mua sắm trực tuyến, người dùng có thể được hoàn tiền tự động mà không đòi hỏi phải có thủ tục nào khác.

Cách hưởng mức hoàn tiền cao nhất

Biểu tượng hoàn tiền trên ứng dụng ví MoMo là chú heo đất, thể hiện việc chi tiêu tiết kiệm của người Việt. Số tiền tối đa người dùng có thể bỏ vào chú heo này là 24 triệu đồng/năm, tương đương với 2 triệu đồng/ tháng. Đây là số tiền tiết kiệm giúp người dùng tiếp tục sử dụng cho mục đích chi tiêu khác. Để được hưởng quyền lợi hoàn tiền cao nhất, người dùng nên sử dụng ví MoMo “có chiến lược” với những gợi ý như bên dưới.

Thay đổi thói quen thanh toán: Nhiều người thường cho rằng, số tiền mua sắm chỉ vài chục đến vài trăm nghìn thì dùng tiền mặt sẽ tiện hơn. Tuy nhiên, thực chất việc đếm tiền trong ví, rút ra thanh toán và chờ lấy lại tiền thừa sẽ mất nhiều thời gian hơn việc bật ứng dụng MoMo và đưa mã thanh toán cho thu ngân. Các thao tác chưa đầy một phút là giao dịch thành công và người dùng sẽ được hoàn lại tiền vào ví.

Ưu tiên chọn những cửa hàng, dịch vụ có mức hoàn tiền cao: Các thông tin về mức hoàn tiền khi mua sắm luôn được ví MoMo cập nhật đầy đủ, chi tiết trên ứng dụng. Vì thế, người dùng nên xem qua thông tin này để chọn nhà cung cấp có mức hoàn tiền tốt nhất cho mình mỗi khi mua sắm. Ví MoMo cho người dùng được hưởng quyền lợi kép, vừa được hoàn tiền và nhận ưu đãi khuyến mãi.

Tham gia ngày hội hoàn tiền của ví MoMo: Người dùng có thể đợi những dịp đặc biệt như để được hưởng mức chiết khấu cao hơn khi mua sắm. Điển hình như trong 3 ngày 1-2-3/8, tỷ lệ hoàn tiền khi mua sắm tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi sẽ là 50% dành cho khách hàng đang liên kết ví MoMo với tài khoản ngân hàng.

Tham gia gameshow Tường lửa trên ví MoMo: Chú heo đất giữ số tiền được hoàn lại còn là nơi trữ tiền thưởng khi người dùng chơi Tường lửa trên ví MoMo. Người dùng có thể nhận đến hàng trăm triệu đồng mỗi lần vào tài khoản hoàn tiền - heo đất MoMo.

Không chỉ được hoàn tiền khi mua sắm, ví MoMo còn là ứng dụng thanh toán cho các dịch vụ khác nhau. Người dùng sẽ được chiết khấu 2- 4% khi nạp thẻ điện thoại trả trước, mua vé xem phim giá rẻ vào các ngày cuối tuần, lưu và thanh toán hoá đơn điện, nước, Internet hàng tháng chỉ trong vài thao tác chạm, chuyển và nhận tiền dễ dàng.

Từ ngày 25/7 đến ngày 11/8, khi nhập mã “TIENLOI” hoặc “SIEUTHI” và liên kết với ví MoMo lần đầu, người dùng sẽ nhận ngay gói quà “Hoàn tiền tiết kiệm” đến 800.000 đồng khi đi siêu thị, hoặc mua sắm tại cửa hàng tiện lợi. Chi tiết độc giả xem tại đây.

Giang Tiểu San

Bạn có thể quan tâm