Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lớp học dã chiến cho trẻ em vùng xanh ở TP.HCM

Các học viên trường Sĩ quan Lục quân 2 hỗ trợ công tác chống dịch, làm gia sư cho nhiều trẻ em vùng xanh học online.


Lop hoc da chien anh 1

Chung cư 1050 là nơi tập trung của những hộ gia đình được UBND quận Bình Thạnh, TP.HCM, bóc tách khỏi vùng vàng và đỏ sau khi có kết quả âm tính hôm 26/8. Sảnh trệt block A được tận dụng làm lớp học của các gia đình đang sống tạm ở các căn hộ chung cư nhằm tránh dịch.

Lop hoc da chien anh 2

Lực lượng công tác phụ trách phòng, chống dịch ở chung cư 1050 lắp đặt ổ điện, cổng Wi-Fi chung, xếp ghế đá làm bàn học. Bên cạnh đó, lực lượng còn hỗ trợ mua viết, tập mới cho các em.

Lop hoc da chien anh 3

Sáng 13/9, chị Nguyễn Thị Phượng gấp rút chuẩn bị sách, vở, viết và điện thoại thông minh để cho con đến lớp học. Chị cho biết gia đình gặp nhiều khó khăn khi phải di dời về điểm tập trung để tránh dịch. "Wi-Fi không có, sóng 4G không ổn định, việc học online gặp nhiều khó khăn. Lớp học dã chiến giúp các bé có thể theo dõi giáo viên tốt hơn", chị Phượng chia sẻ thêm.

Lop hoc da chien anh 4

Bé Như Ý (con gái chị Phượng) thích thú khi tham gia lớp học dã chiến vì có nhiều bạn cùng trang lứa.

Lop hoc da chien anh 5

Nhóm học viên trường Sĩ quan Lục quân 2 trở thành thầy, cô, giám thị giúp các em quan sát khi tham gia lớp học online. "Chúng tôi theo dõi các em học có đúng mục đích không, ngoài ra còn hỗ trợ kỹ thuật, đăng nhập phần mềm học trực tuyến. Khi học sinh gặp bài tập khó mà không hỏi được thầy cô ngay, chúng tôi sẽ hướng dẫn", Nguyễn Hoài Nam chia sẻ.

Lop hoc da chien anh 6

Lớp học thường bắt đầu lúc 7h30 và kết thúc tùy theo thời gian của các em. Học sinh tiểu học đang trong thời gian làm quen, ôn tập lại kiến thức cũ. Ngày 19/9, các em chính thức bước vào chương trình năm học mới.

Lop hoc da chien anh 7

Lớp học với ghế đá là bàn, gói hàng được dùng làm ghế ngồi tạm. Học sinh luôn có ý thức ngồi đúng tư thế và chăm chú nghe giáo viên giảng bài.

Lop hoc da chien anh 8

Trong thời gian này, học sinh lớp 1 được hướng dẫn làm quen một số nét chữ cơ bản. Giáo viên tạo không khí lớp học sôi động với các trò chơi để tăng tương tác với học sinh.

Lop hoc da chien anh 9

Sau khi triển khai lớp học dã chiến, 35 em đăng ký học. Tuy nhiên, mỗi học sinh có thời khóa biểu khác nhau nên sẽ không tập trung cùng lúc.

Lop hoc da chien anh 10

Ngoài học sinh, một số sinh viên hoặc những người làm việc online gặp vấn đề về đường truyền không ổn định cũng tham gia học tập, làm việc.

Học sinh lấy ghế đá làm bàn học ở chung cư TP.HCM Một lớp học dã chiến tại chung cư 1050 (quận Bình Thạnh, TP.HCM) có bàn học bằng ghế đá, Wi-Fi, ổ điện hỗ trợ học sinh học online trong mùa dịch.

Cứu trợ 600 sinh viên mắc kẹt ở Hà Nội vì Covid-19

Đại học Văn hóa Hà Nội triển khai cứu trợ quy mô lớn dành cho hơn 600 sinh viên đang kẹt lại thành phố vì dịch bệnh. Trong đó có những du học sinh hơn 1 năm chưa về nước.

Chí Hùng

Bạn có thể quan tâm