Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lời nói đùa thành sự thật trên chuyến bay QZ8501

Một người bạn của hành khách trên chuyến bay QZ8501 không ngừng trào nước mắt khi kể lại lời nói đùa cuối cùng mà anh nhận được: "Hẹn gặp cậu vào năm mới nhé. Vĩnh biệt".

Người bạn của hành khách trên chuyến bay QZ 8501 khóc nức nở khi đợi thông tin. Ảnh: news.com.au
Người bạn của hành khách trên chuyến bay QZ8501 khóc nức nở khi đợi thông tin. Ảnh: News.com.au

"Khi tôi chuẩn bị đi cầu nguyện vào buổi sáng, một người bạn của tôi đã gọi điện và nói: 'Hẹn gặp cậu trong năm mới nhé. Vĩnh biệt'. Chỉ có vậy thôi, mà giờ thì tin dữ này xảy ra", một thanh niên khóc nức nở khi chia sẻ trên Channel News Asia đêm 28/12. 

Anh là một trong số hàng chục người thân tại sân bay Juanda (Surabaya, Indonesia) đang ngóng chờ thông tin về những hành khách trên chuyến bay QZ8510. Hai người bạn của anh đi cùng 5 thành viên trong gia đình trên chuyến bay. "Tôi hy vọng phép lạ sẽ xảy ra. Cầu chúa cứu giúp tất cả mọi người".

Người này cũng cho biết, anh lẽ ra đã cùng đi với bạn trên phi cơ mất tích của hãng AirAsia. "Tuy nhiên, tôi đã hủy chuyến bay vào hai tuần trước ngày khởi hành vì tôi có công việc đột xuất khác", anh nói.

Máy bay Airbus 320-200 của hãng AirAsia nhánh Indonesia đã mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu ở Indonesia không lâu sau khi cất cánh vào sáng 28/11. Máy bay chở 162 người, gồm 155 hành khách mà phần lớn là công dân Indonesia. Cuộc tìm kiếm quy mô quốc tế do Indonesia dẫn đầu đã bắt đầu ngay từ chiều ngày 28/12 và mới được nối lại vào sáng 29/12. Theo những thông tin ban đầu thì thời tiết xấu có thể là nguyên nhân chính dẫn đến vụ biến mất bí ẩn của máy bay.

15 người trong hai gia đình không lên chuyến bay QZ 8501

10 thành viên trong một gia đình không lên chuyến bay QZ 8501 vì tới sân bay muộn, trong khi 5 người thuộc gia đình khác hủy chuyến vì người nhà ốm.

Những số phận trên chuyến bay QZ 8501 mất tích

Cơ trưởng Iriyanto, doanh nhân người Anh là những người có mặt trên chuyến bay QZ 8501 khi chiếc máy bay chở khách mất tích sáng nay.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm