Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lời nói đùa định mệnh: ‘Tôi chỉ mua vé một chiều’

Trước khi cùng vợ bước lên chuyến bay MH17, một hành khách quốc tịch Australia bông đùa với người nhà rằng ông không mua vé khứ hồi.

Ông Howard Horder và người vợ Susan là hai trong số 28 nạn nhân người Australia thiệt mạng khi máy bay của Malaysia Airlines rơi do trúng tên lửa ở đông Ukraina.

Trước ngày khởi hành kỳ nghỉ hè, ông Horder còn đùa với người em trai Glenn rằng ông sẽ không trở về Australia.

“Tôi gọi hỏi thăm anh ấy vào hai ngày trước chuyến đi. Howard kể rằng anh ấy chọn chuyến bay của hãng Malaysia Airlines. Tôi ngỡ ngàng và hỏi lại ‘Anh nói thật không’ thì anh ấy đáp ‘Thật chứ, mà anh chỉ mua vé chiều đi thôi’. Tôi biết rằng anh ấy nói đùa, và thực tế anh ấy đã mua vé chiều về của hãng khác”, ông Glenn Horder trả lời hãng AAP.

Gia đình ông Howard Horder và người vợ Susan. Ảnh: Daily Mail
Gia đình ông Howard Horder và người vợ Susan. Ảnh: Daily Mail/Facebook

Ông Glenn cho biết gia đình và hàng xóm vẫn bàng hoàng về tin dữ này. “Phần lớn người Australia đều không thể tin nổi việc bạn đang trong kỳ nghỉ hè nhưng lại mất mạng vì máy bay trúng tên lửa. Thật khó chấp nhận sự thật khi người thân của bạn mãi mãi không thể trở về từ một kỳ nghỉ”.

Tiếp viên MH17 sống sót nhờ đổi ca vì 'sợ đi qua Ukraina'

Hai tiếp viên lẽ ra phải làm nhiệm vụ trên chuyến bay MH17 đã quyết định đổi ca vì lo ngại về lộ trình bay đi qua không phận Ukraina.

Phát biểu ngày 20/7, Thủ tướng Australia Tony Abbott bày tỏ lo ngại vì hiện trường vụ máy bay rơi ở miền đông Ukraina “hoàn toàn hỗn loạn”.

Thủ tướng Australia đã đề nghị Chính phủ Nga và Ukraina hợp tác trong cuộc điều tra nguyên nhân tai nạn của chuyến bay MH17, đồng thời nhấn mạnh ưu tiên hàng đầu là công tác thu gom thi thể nạn nhân. “Chính phủ sẽ nỗ lực hết sức để thu hồi thi thể, bảo vệ hiện trường an toàn để tiến hành điều tra đảm bảo thực thi công lý”, ông Abbott nhấn mạnh.

Hai phe ở Ukraina đạt thỏa thuận về di dời thi thể vụ MH17

Chính phủ Ukraina và phe nổi dậy đồng ý thành lập vùng an ninh xung quanh hiện trường rơi máy bay của Malaysia Airlines nhằm di dời thi thể nạn nhân.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm