Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lợi nhuận 9 tháng đầu năm của Nam A Bank tăng trưởng 30%

Nam A Bank công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2022 với nhiều chỉ tiêu quan trọng, trong đó ghi nhận lợi nhuận tăng 30% so với cùng kỳ, hoàn thành 82% kế hoạch năm.

Theo báo cáo tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm 2022 của Tổng cục Thống kê, GDP của cả nước tăng 8,83% so với cùng kỳ năm trước. Đây là mức tăng cao nhất của 9 tháng trong giai đoạn 2011-2022. Các hoạt động sản xuất kinh doanh dần lấy lại đà tăng trưởng. Chính sách phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của Chính phủ đã phát huy hiệu quả.

Trong mức tăng chung của toàn nền kinh tế, khu vực dịch vụ tăng trưởng mạnh mẽ với tốc độ tăng 9 tháng đầu năm 2022 đạt 10,57%. Hoạt động tài chính, ngân hàng và bảo hiểm tăng 9,05%, đóng góp 0,52 điểm phần trăm.

Để có được kết quả trên, ngành ngân hàng đã nỗ lực rất lớn. Đặc biệt, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) giữ vai trò quan trọng trong việc điều hành với hàng loạt chính sách đúng đắn và kịp thời. Tất cả nhằm nâng cao chất lượng tín dụng, đáp ứng kịp thời vốn cho sản xuất kinh doanh, kiểm soát đối với lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro…

Các ngân hàng thương mại, trong đó có Nam A Bank, đã phối hợp và thực thi chặt chẽ những chính sách của NHNN, nhằm hỗ trợ sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng trong giai đoạn vừa qua. Đồng thời, Nam A Bank cũng triển khai hàng loạt kế hoạch trọng tâm trong điều hành về số hóa, quản trị rủi ro… một cách hiệu quả cho mục tiêu phát triển bền vững.

Loi nhuan Nam A Bank anh 1

Kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2022 của Nam A Bank có nhiều chỉ tiêu quan trọng tăng trưởng tích cực.

Hiện nay, các ngân hàng thương mại chú trọng quản trị rủi ro qua việc tuân thủ nghiêm ngặt những quy định của NHNN, cũng như tiên phong áp dụng nhiều chuẩn mực quốc tế. Một trong những công cụ đang được các ngân hàng hướng tới là Basel III.

Nếu mục tiêu chủ yếu của Basel I, II là nâng cao chất lượng, sự ổn định hệ thống của ngân hàng và đẩy mạnh áp dụng thông lệ quốc tế, Basel III hướng tới khắc phục những hạn chế về quy định vốn, nâng cao, siết chặt quản trị rủi ro. Nhờ đó, các ngân hàng có thể cải thiện khả năng ứng phó và tự giải thoát trước khủng hoảng tài chính. Ngoài ra, khuôn khổ Basel III yêu cầu các ngân hàng nắm giữ lượng vốn và chất lượng cao hơn, nhằm bù đắp những thiệt hại không kỳ vọng.

Tại Việt Nam, Nam A Bank là một trong 4 ngân hàng đầu tiên công bố hoàn thành chuẩn mực quản trị rủi ro theo chuẩn quốc tế Basel III. Qua đó, Nam A Bank sẽ nâng cao tỷ trọng và chất lượng vốn, siết chặt quản trị rủi ro. Từ đây, ngân hàng có thể cải thiện khả năng ứng phó, nhanh chóng thích nghi và duy trì hoạt động ổn định, hiệu quả khi có những biến động về kinh tế.

Ngoài ra, Nam A Bank còn triển khai chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế (IFRS). Những hoạt động này nhằm tăng cường tính minh bạch về tài chính và nâng cao hiệu quả, an toàn để tiến tới các chuẩn mực quốc tế toàn diện.

Về phát triển bền vững, Nam A Bank được biết đến là ngân hàng tiên phong trong việc triển khai các hoạt động bảo vệ môi trường. Mới đây, ngân hàng đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Công ty Quản lý quỹ ResponsAbility (Thụy Sỹ) nhằm thúc đẩy phát triển bền vững và tín dụng xanh tại Việt Nam. Cú bắt tay này là một trong những minh chứng cho thấy các nhà đầu tư nước ngoài đánh giá cao về sự ổn định và tiềm năng phát triển bền vững của nền kinh tế Việt Nam nói chung, Nam A Bank nói riêng, đặc biệt đối với phát triển tín dụng xanh.

Là ngân hàng năng động, tiên phong đổi mới, đến nay, Nam A Bank đã nhanh chóng hòa mình vào làn sóng chuyển đổi số. Không chỉ tạo ra những bước chuyển mình mạnh mẽ trong cuộc đua “số hóa”, ngân hàng còn liên tục ra mắt và nâng cấp những sản phẩm công nghệ mới. Hệ sinh thái số robot OPBA, Open Banking, OneBank - một chạm mọi trải nghiệm… được khách hàng và các chuyên gia trong ngành đánh giá cao.

Loi nhuan Nam A Bank anh 2

Nam A Bank tiên phong “kiến tạo số”, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm vượt trội.

Quy mô hệ thống mạng lưới của Nam A Bank ngày càng lớn mạnh. Cụ thể, ngân hàng đang có hơn 200 điểm kinh doanh tại các tỉnh thành trọng điểm trên toàn quốc, trong đó gồm hơn 110 chi nhánh, phòng giao dịch và gần 100 điểm giao dịch số OneBank. Sự kết hợp giữa truyền thống và công nghệ trong việc phát triển mạng lưới hứa hẹn gia tăng trải nghiệm, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng, khắt khe của người dùng.

Với những chiến lược hiệu quả nêu trên, trong 9 tháng đầu năm 2022, các chỉ tiêu quan trọng của Nam A Bank đều tăng trưởng tích cực. Tổng tài sản của ngân hàng đạt 173.971 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ và hoàn thành 92% kế hoạch năm.

Trong khi đó, Nam A Bank ghi nhận lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 1.855 tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ, hoàn thành 82% kế hoạch năm. Chưa hết, tổng huy động vốn của ngân hàng cũng hoàn thành 85% kế hoạch năm, tăng so với cùng kỳ, còn tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát chặt chẽ theo quy định của NHNN.

Đại diện Nam A Bank cho biết: “Ngân hàng sẽ tiếp tục củng cố, phát huy sức mạnh nội tại về công nghệ và nhân lực nhằm hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững. Song song đó, Nam A Bank tiếp tục chú trọng quản trị rủi ro, hướng đến các chuẩn mực quốc tế tiên tiến nhất. Ngoài ra, ngân hàng sẽ tìm kiếm các cơ hội hợp tác trên toàn cầu, đặc biệt về tín dụng xanh”.

Trà An

Bạn có thể quan tâm