Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lời nguyền số 9 khiến nhiều ngôi sao lụn bại ở AC Milan

Chiếc áo số 9 từng tôn vinh nhiều huyền thoại vĩ đại trong lịch sử AC Milan như Marco van Basten hay Filippo Inzaghi, song hiện tại là câu chuyện trái ngược.

so ao bi nguyen rua tai AC Milan anh 1

Alexander Pato kế thừa số áo huyền thoại của Filippo Inzaghi vào mùa giải 2012/13. Trước đó với chiếc áo số 7, Pato được xem là biểu tượng cho tương lai của Milan với . Tuy nhiên, ngay khi khoác lên mình chiếc áo số 9, Pato liên tục dính chấn thương, sa sút phong độ và chỉ có đúng 2 bàn. Đúng 6 tháng sau, Pato rời Milan.

so ao bi nguyen rua tai AC Milan anh 2

Alessandro Matri là người tiếp theo xây mộng với chiếc áo số 9 khi chuyển từ Juventus sang Milan vào mùa hè 2013. Matri ghi cho Milan đúng 1 bàn sau 19 trận. Sau 6 tháng, Matri bán xới khỏi Milan và lang bạt tới những đội bóng nhỏ hơn theo dạng cho mượn trước khi bị bán đứt vào mùa hè 2016.

so ao bi nguyen rua tai AC Milan anh 3

Fernando Torres gia nhập Milan vào tháng 8/2014 từ Chelsea. Danh tiếng của El Nino được kỳ vọng sẽ giúp anh hồi sinh ở Italy. Tuy nhiên, đen đủi là Torres lại chọn số 9. Anh đá 10 trận cho Milan, ghi được 1 bàn. Sau 6 tháng, Torres rời đội chủ sân San Siro.

so ao bi nguyen rua tai AC Milan anh 4

Sau khi Torres ra đi, Mattia Destro lấy luôn chiếc áo số 9. Tiền đạo người Italy khi ấy được đánh giá là một trong những chân sút đầy hứa hẹn của bóng đá xứ sở mỳ ống. Song khi khoác lên mình số áo này, Destro nhanh chóng bị áp lực đè bẹp. Anh chỉ có 3 bàn sau 15 trận cho Milan. 6 tháng sau, Destro rời Rossoneri.

so ao bi nguyen rua tai AC Milan anh 5

Luiz Adriano tiếp tục húc đầu vào đá khi chọn chiếc áo số 9 sau khi chuyển sang Milan từ Shakhtar Donetsk vào mùa hè 2015. Cầu thủ người Brazil có 36 trận cho Milan, ghi được chỉ 6 bàn và rời sân San Siro vào tháng 1/2017. Adriano đã chọn cách đổi số áo từ 9 sang 7 vào mùa 2016/17 nhưng không tránh khỏi dư chấn.

so ao bi nguyen rua tai AC Milan anh 6

Vua phá lưới Serie B mùa 2015/16, Gianluca Lapadula, là cái tên tiếp theo thử vận may với chiếc áo số 9 tại Milan khi gia nhập CLB vào đầu mùa 2016/17. Lapadula tiếp tục đi vào vết xe đổ với chỉ 8 bàn sau 29 trận và rời Milan ngay vào cuối mùa.

so ao bi nguyen rua tai AC Milan anh 7

Andre Silva được báo chí tung hô là "Ronaldo mới" với phong độ ấn tượng trong màu áo Porto. Tuy nhiên, Silva lại chọn khe cửa hẹp khi nhận lấy chiếc áo số 9 tai họa sau khi tới Milan với giá 40 triệu euro. Silva chỉ đá cho Milan đúng 1 mùa 2017/18 và có 10 bàn trên mọi đấu trường trước khi bị cho Sevilla mượn cả mùa 2018/19 và giờ là Frankfurt.

so ao bi nguyen rua tai AC Milan anh 8

Gonzalo Higuain là cái tên được CĐV Milan kỳ vọng sẽ phá vỡ lời nguyền số 9 đeo bám San Siro khi chuyển sang từ Juventus. Song chân sút người Argentina cũng không chịu nổi áp lực vô hình khi chỉ có 8 bàn sau 22 trận cho Rossoneri.

Sau nửa năm, Higuain rời Milan để tới Chelsea.

so ao bi nguyen rua tai AC Milan anh 9

Piatek ghi 11 bàn trên mọi đấu trường cho Milan chỉ sau 21 trận ở nửa sau mùa giải 2018/19 với số áo 19. Bước sang mùa 2019/20, chân sút người Ba Lan bỗng chuyển sang nhận lấy áo số 9. Vận đen tới rất nhanh. Tiền đạo người Ba Lan chỉ có 5 bàn sau 19 trận (3 trong số đó tới từ chấm phạt đền). Báo chí Italy đồng loạt khẳng định Piatek sẽ rời Milan để gia nhập Hertha Berlin với giá 27 triệu euro, đúng 6 tháng sau khi nhận lấy chiếc áo bị nguyền rủa tại San Siro.

Ibrahimovic ghi bàn trong trận thắng 9-0 của AC Milan Hôm 3/1, tiền đạo Zlatan Ibrahimovic đóng góp pha lập công trong chiến thắng 9-0 của AC Milan ở trận đấu tập với Rhodense - đội bóng hạng 6 Italy.

Ibrahimovic đi vào lịch sử Serie A sau chiến thắng của AC Milan

Tiền đạo người Thụy Điển chỉ cần 222 trận để đạt cột mốc 150 chiến thắng tại Serie A, vượt qua cựu cầu thủ của Inter Milan Esteban Cambiasso.

Việt Nhật

Bạn có thể quan tâm