Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lời khai của nghi phạm giết du khách Thụy Sĩ ở Thái Lan

Nghi phạm Teerawat Thothip khai rằng đã bị mê hoặc bởi nữ du khách Thụy Sĩ. Cảnh sát Thái Lan khẳng định họ đã bắt đúng người.

Cảnh sát Thái Lan ngày 8/8 công bố ảnh nghi phạm trong vụ du khách Thụy Sĩ bị giết hại ở đảo Phuket, đồng thời khẳng định đã bắt đúng người, theo Bangkok Post.

Nghi phạm 27 tuổi bị bắt giữ với cáo buộc giết hại du khách 57 tuổi người Thụy Sĩ.

Cảnh sát cho biết Teerawat Thothip đã thừa nhận tội ác của mình mặc dù nói rằng không có ý định giết hại nạn nhân.

Nghi phạm khai rằng bị mê hoặc bởi nữ du khách, và người phụ nữ chống cự khi bị tấn công. Họ xảy ra xô xát, sau đó Thothip đã nhấn đầu nữ du khách xuống nước cho tới khi nạn nhân tử vong.

Thi thể của bà Nicole Sauvain-Weisskopf, du khách người Thụy Sĩ, được tìm thấy nằm úp mặt xuống nước, bên cạnh những tảng đá.

Thothip sống ở khu vực này. Nghi phạm cho biết thêm rằng anh ta đi vào rừng để tìm hoa lan và nhìn thấy nữ du khách.

du khach thuy si bi giet hai o Thai Lan anh 1

Hình ảnh từ camera an ninh bên đường cho thấy Teerawat Thothip đi xe máy gần hiện trường. Ảnh: Bangkok Post.

Điều tra của cảnh sát cho thấy Thothip là một cựu võ sĩ kickboxing chuyên nghiệp, từng bị bắt năm ngoái vì tàng trữ ma túy.

Cảnh sát trưởng quốc gia Thái Lan, tướng Suwat Jangyodsuk đã có mặt ở Phuket hôm 6/8 để điều tra vụ việc. Đây là vụ án nghiêm trọng đầu tiên xảy ra ở Phuket kể từ khi hòn đảo này bắt đầu chương trình "hộp cát" - cho phép các du khách nước ngoài nhập cảnh nếu họ đã tiêm đủ vaccine.

Ông Suwat hôm 7/8 nói với các phóng viên rằng cảnh sát có "tin tốt" và vụ án "đã được khép lại". Ông sẽ có một cuộc họp báo trong ngày hôm nay để công bố thêm các chi tiết.

Do cảnh sát Thái Lan phải đổi mặt với áp lực lớn nhằm giải quyết vụ án, cộng đồng mạng nước này đã suy đoán rằng cảnh sát sẽ nhanh chóng tìm ra một "vật tế thần".

Tuy nhiên thiếu tướng Nanthadet Yoinuan, phó cảnh sát trưởng tỉnh Vùng 8, cho biết các điều tra viên đã có được bằng chứng chắc chắn.

Cảnh sát bắt đầu theo dõi Teerawat Thothip khi phát hiện người này lái xe máy gần hiện trường thông qua camera an ninh.

Nghi phạm Teerawat đã được giám định ADN, và mẫu sẽ được gửi đến Bangkok để xem có trùng khớp với một số mẫu ADN thu thập được từ thi thể nạn nhân hay không.

Trong khi đó, cảnh sát cũng cho biết sẽ thắt chặt an ninh trên toàn bộ đảo Phuket. Một cuộc khảo sát đã được thực hiện để xác định những địa điểm du lịch có an ninh kém ở hòn đảo này.

Tướng Suwat cũng cho biết những địa điểm này sẽ được đóng cửa tạm thời để cải thiện tình hình an ninh. Ở chiều còn lại, việc kiểm tra khách du lịch đến Phuket cũng sẽ được tăng cường.

Bắt giữ nghi phạm sát hại nữ du khách Thụy Sĩ ở Phuket

Cảnh sát đã bắt giữ một người đàn ông Thái Lan 27 tuổi, người thú nhận hành vi sát hại nữ du khách người Thụy Sĩ tại Phuket, hai ngày sau khi xác bà được tìm thấy ở thác nước.

Thái Lan dồn lực điều tra vụ nữ du khách Thụy Sĩ bị sát hại ở Phuket

Nhà chức trách Thái Lan đang truy tìm những người nhập cư và cựu tù nhân sống ở Phuket bị nghi có liên quan tới cái chết của nữ du khách Thụy Sĩ.

Sơn Trần

Bạn có thể quan tâm