Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lời kêu oan của người dọa Donald Trump trong buổi tranh cử

Người bị bắt trong buổi vận động tranh cử của Donald Trump nói rằng anh không hề có ý định gây rối nhưng lại bị đám đông người ủng hộ Trump hành hung.

Mật vụ vội vã đưa Trump rời sân khấu vì có người đe dọa Hai nhân viên mật vụ nhanh chóng lao lên khán đài nơi Trump phát biểu để đưa ông rời sân khấu, sau khi một người chống đối Trump trà trộn và gây rối.

Trong buổi vận động tranh cử ở thành phố Reno, bang Nevada, hôm 5/11, Mật vụ Mỹ đã phải hộ tống Donald Trump rời sân khấu khi cho rằng trong đám đông bên dưới có người gây rối.

Một lát sau, Trump trở lại sân khấu tuyên bố: "Không ai nói chuyện này dễ dàng cả nhưng chúng ta sẽ không dừng lại. Chúng ta sẽ không bao giờ dừng lại".

Các nhân viên an ninh tuyên bố nghi phạm bị bắt không mang vũ khí và anh ta đã được thả.

Donald Trump duoc ho tong khoi san khau anh 1
Austyn Crites, người bị bắt hôm 5/11 vì bị nghi ngờ gây rối trong buổi vận động tranh cử của Donald Trump. Crites sau đó đã được thả. Ảnh: BBC.

Austyn Crites, người bị nghi ngờ gây rối, về sau nhận mình là một đảng viên Cộng hòa nhưng phản đối Trump vì cách ông ta đối xử với người Hồi giáo, người gốc Mexico và phụ nữ. Người đàn ông 33 tuổi này nói rằng Trump là một kẻ độc tài, một tên phát xít.

Anh cho biết chỉ giơ biểu ngữ để phản đối chứ không định sử dụng bạo lực.

Phóng viên The Guardian miêu tả sau sự việc trên, Crites đứng bên ngoài khán phòng nơi Trump diễn thuyết, mình mẩy thâm tím và trông hoảng sợ. Crites kể rằng mình tiến về phía bục diễn thuyết của Trump, nhưng không chen lấn mà chỉ xin phép mọi người "hãy cho tôi qua". Tiếng la ó phản đối vang lên khi Crites giương cao tấm biển "Người Cộng hòa phản đối Trump". 

"Trong phút chốc đám đông bên cạnh tôi trở nên bạo lực. Họ kéo tay tôi, cố gắng giật tấm biển khỏi tôi", Crites kể lại. Người này còn buộc tội đám đông đã đấm, đá, giữ anh ta dưới đất. Trong lúc đó, một người đã la lên "có súng".

Donald Trump duoc ho tong khoi san khau anh 2
Tỷ phú Trump được hộ tống khỏi sân khấu khẩn cấp hôm 5/11. Ảnh: Reuters.

Cũng theo lời Crites, anh không hề biết chuyện Trump phải rời sân khấu vì mình cho đến khi được phóng viên thông báo.

Crites cho biết anh vẫn tham gia một vài buổi vận động tranh cử của Hillary Clinton vì tin rằng bà là người duy nhất chặn được Trump. Ngoài ra, Crites cũng nói rằng anh không ghét những người ủng hộ Trump, vì "chúng tôi đều là người Mỹ".

"Với những người tấn công tôi hôm nay, tôi không trách họ. Tôi trách những lời lẽ kích động thù hận của Trump", người đàn ông này tuyên bố.

Thầy phong thuỷ của Trump chọn ai làm tổng thống Mỹ 2016?

Khi Zing.vn liên lạc với Pun Yin, thầy phong thủy của Trump, hỏi về chuyện ai có thể thắng trong kỳ bầu cử, bà nói sẽ phải hỏi thêm luật sư nếu muốn bình luận về khách hàng này.

'Tôi sẽ rời nước Mỹ nếu Trump thắng cử'

Nhiều cử tri Mỹ tính tới việc chuyển sang nước khác tùy thuộc vào kết quả bầu cử tổng thống Mỹ vào ngày 8/11 tới.

Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm