Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 ngày trước bầu cử: Trump quyết chiến ở căn cứ phe Dân chủ

Khi cuộc bầu cử tổng thống chỉ còn cách 3 ngày (giờ địa phương), ứng viên Trump tuyên bố sẽ nhắm vào các bang vốn là nơi ủng hộ truyền thống của đảng Dân chủ.

Vị tỉ phú cho biết ông sẽ đến vận động ở các bang Pennsylvania, Michigan và Minnesota. Đây là những nơi mà các ứng viên phe Cộng hoà chưa từng chiến thắng kể từ năm 1972.

Trump cũng lên kế hoạch vận động ở 4 bang tranh chấp quan trọng. Ông đã đến bang Florida ngày 5/11, nơi bà Clinton cũng xuất hiện và phát biểu trước cử tri. Đây được xem là bang “phải thắng” với cả hai ứng viên.

Các khảo sát mới nhất cho thấy nữ ứng viên của đảng Dân chủ vẫn dẫn đầu ở các bang quan trọng, nhưng tỉ lệ cách biệt với ông Trump đã thu hẹp lại sau khi FBI tuyên bố điều tra các email của bà Clinton.

tham do bau cu anh 1
Thăm dò tỷ lệ ủng hộ Trump - Clinton ngày 5/11 của New York Times.
tham do bau cu anh 2
Tổng hợp các thăm dò bầu cử của BBC ngày 6/11.

Thăm dò của New York Times cho biết tỷ lệ ủng hộ bà Clinton là 45,5% so với ông Trump là 43,1%. Tờ này dự đoán nữ ứng viên có 84% cơ hội chiến thắng trong đêm bầu cử chính thức.

Thăm dò toàn quốc của báo McClatchy và hãng Marist cho biết bà Clinton dẫn trước 1 điểm, so với 6 điểm của khảo sát hồi tháng 9.

Đến ngày 5/11, khoảng 37 triệu cử tri đã đi bỏ phiếu sớm. Số lượng cử tri hợp lệ của toàn nước Mỹ là 225,8 triệu người. 

Người gốc Latin đi bỏ phiếu ở các bang then chốt như Florida, Arizona và Nevada được cho là nhiều hơn năm ngoái. Do bầu cử sớm nên phe Dân chủ đang có lợi thế ở Nevada.

Trump - Clinton: Gió đổi chiều ở các bang chiến trường

Cuộc đua đến Nhà Trắng trở nên gay cấn hơn trong tuần qua khi ông Trump thu hẹp khoảng cách và giành được tỷ lệ ủng hộ ngang ngửa bà Clinton tại nhiều bang tranh chấp.

Thầy phong thuỷ của Trump chọn ai làm tổng thống Mỹ 2016?

Khi Zing.vn liên lạc với Pun Yin, thầy phong thủy của Trump, hỏi về chuyện ai có thể thắng trong kỳ bầu cử, bà nói sẽ phải hỏi thêm luật sư nếu muốn bình luận về khách hàng này.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm