Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Obama bảo vệ người ủng hộ Trump

Ngày 5/11, tại cuộc vận động tranh cử cho bà Clinton ở North Carolina, Tổng thống Mỹ Barack Obama lớn giọng yêu cầu đám đông ngừng la ó một người ủng hộ ông Trump.

Ông Obama bảo vệ người ủng hộ Trump Ngày 5/11, Tổng thống Mỹ Barack Obama lớn giọng yêu cầu đám đông ngừng la ó một người ủng hộ ông Trump tại cuộc vận động tranh cử cho bà Clinton tại North Carolina.

Ngày 5/11, xuất hiện trong một cuộc vận động tranh cử cho bà Clinton ở North Carolina, Tổng thống Mỹ Barack Obama kêu gọi đám đông ồn ào cần thể hiện "sự tôn trọng" với một cựu chiến binh là người ủng hộ Trump.

Khi thấy một người đàn ông mặc trang phục quân đội đứng lên với tấm biển kêu gọi bỏ phiếu cho tỷ phú Trump, đám đông gồm 90% là người da màu đã la ó phản đối và làm gián đoạn bài phát biểu của ông Obama.

Tổng thống đã mất một lúc lâu để trấn tĩnh khán giả và liên tục nói: "Khoan đã. Nghe này, mọi người. Khoan đã". 

Theo Daily Mail, dường như những người tham gia cố gắng "thách thức" tính kiên nhẫn của ông, Tổng thống Obama đã rất tức giận và yêu cầu khán giả ngồi xuống và giữ im lặng "trong vài giây".

"Mọi người hãy ngồi xuống lắng nghe tôi nói. Tôi rất nghiêm túc. Các bạn đã phản ứng quá khích với một người đàn ông lớn tuổi ủng hộ ứng viên của mình. Ông ấy không làm gì cả. Chúng ta không cần lo lắng về điều đó", ông Obama tiếp lời.

"Thứ nhất, chúng ta đang sống ở đất nước tôn trọng tự do ngôn luận. Thứ hai, ông ấy dường như là một cựu chiến binh và chúng ta phải tôn trọng điều đó. Tiếp theo, chúng ta phải kính trọng người lớn tuổi. Cuối cùng, đừng la ó nữa", tổng thống nói với những người tham dự.

Một lúc sau, người đàn ông được hộ tống đưa ra khỏi địa điểm tranh cử.

Cũng trong buổi vận động tranh cử cho bà Clinton, Tổng thống Obama cảnh báo các cử tri da màu rằng nước Mỹ không thể có một nhà lãnh đạo luôn nôn nóng kích hoạt mã hạt nhân hay lên Twitter trút giận vào lúc 3 giờ sáng. "Đó không phải là khí chất phù hợp với vị trí ông chủ Nhà Trắng".

Tổng thống Obama đang tích cực vận động người Mỹ bỏ phiếu cho ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton, ông kêu gọi các cử tri có trách nhiệm với lá phiếu khi cuộc đua vào Nhà Trắng giữa bà Clinton và ông Trump sắp đi đến hồi kết.

Nhà Obama và Clinton 'xuất quân' lần cuối

Lần đầu tiên cả hai gia đình Obama và Clinton cùng xuất hiện đông đủ trong buổi vận động tranh cử của ứng viên đảng Dân chủ ở bang Pennsylvania, Mỹ vào đầu tuần tới.

Obama: Từ 'Hy vọng táo bạo' tới mối đe dọa Donald Trump

Điều khác thường là Obama tới cả ba bang tranh chấp quan trọng nhất: Ohio, North Carolina và Florida, vận động cho bà Clinton. Bởi với ông, Trump thực sự là mối đe dọa cho nước Mỹ.

Trà My

Bạn có thể quan tâm